Chỉ vài phút sau khi cuộc tranh luận giữa ông Pence và bà Harris kết thúc, chiến dịch tranh cử của ông Biden đăng tải bức ảnh ứng viên đảng Dân chủ cầm một chiếc vỉ đập ruồi.
Cùng với đó, cửa hàng bán sản phẩm ủng hộ chiến dịch cho ông Biden bắt đầu rao bán vỉ đập ruồi. Chiếc vỉ này in dòng chữ "Truth over flies" (Tạm dịch: Sự thật chết ruồi) ở tay cầm và có giá 10 USD.
Vài giờ sau đó, một phát ngôn viên của chiến dịch cho biết gần 35.000 vỉ đập ruồi được tiêu thụ.
"Chúng tôi nhận thấy Internet và những người ủng hộ đang chia sẻ khoảnh khắc lan truyền trên mạng, vì vậy nhóm kỹ thuật số của chúng tôi đã nhanh chóng thảo luận với nhau", Zach McNamara, giám đốc bán hàng cho chiến dịch của Biden cho biết.
Ông này nói thêm rằng "ông Biden và bà Harris sẽ luôn chọn sự thật thay vì dối trá, khoa học thay vì viễn tưởng, đoàn kết thay vì chia rẽ".
Những người bán hàng trên Etsy cũng nhanh nhạy nắm bắt xu hướng này, tung ra nhiều mẫu áo phông in dòng chữ "ruồi sẽ bỏ phiếu" và "sự thật qua những con ruồi" bên cạnh logo Biden - Harris.
Artemisa Clark, một người bán hàng trên Etsy đang rao bán mẫu khẩu trang có hình ông Pence với con ruồi trên đầu. Clark cho biết cô đã bán được 1.666 chiếc. Ngoài mặt hàng trên, Clark còn cung cấp thêm áo phông và áo nỉ in ảnh này.
Sau cuộc tranh luận ứng viên Phó Tổng thống Mỹ, con ruồi đậu trên đầu ông Pence trong suốt 2 phút trở thành hiện tượng mạng. Nó "cố thủ" trên đầu Phó Tổng thống Mỹ khi ông lắc đầu và phản đối bà Harris về các vấn đề chủng tộc và bình đẳng.
Theo BBC, cụm từ "con ruồi" đã được tweet và retweet hơn 700.000 lần kể từ khi nó bắt đầu xuất hiện. Bức ảnh ông Biden cầm vỉ đập ruồi cũng hút tới hơn 700.000 lượt thích.
"Nghiêm túc mà nói đây là cuộc tranh luận quan trọng, nhưng sẽ không ai nhớ gì ngoài con ruồi đó", tài khoản Sykersomatic bình luận.
Cựu quan chức bang Missouri Jason Kander thậm chí còn đùa rằng con ruồi nên được đưa cách ly vì nó đậu trên đầu ông Pence quá lâu.
Số khác thì khẳng định con ruồi mới là người chiến thắng thực sự sau cuộc tranh luận.
Bình luận