Ấn Độ 'thả bom' TTCN ngày cuối cùng

Thể thaoThứ Ba, 31/01/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Hernan Crespo là cái tên mới nhất gia nhập giải bóng đá ngoại hạng Ấn Độ, bên cạnh những Cannavaro, Pires, Fowler và Okocha...

(VTC News)-Hernan Crespo là cái tên mới nhất gia nhập giải bóng đá ngoại hạng Ấn Độ, bên cạnh những Cannavaro, Pires, Fowler và Okocha...

>>> Trực tiếp: MU, Chelsea... chuyển nhượng phút chót
>>> Cập nhật thị trường chuyển nhượng mùa đông 2012


Cựu tiền đạo Lazio, Chelsea ký một điều khoản hợp đồng trị giá 536 nghìn bảng để trở thành cầu thủ kiêm HLV CLB Barasat. Dự kiến, một giải đấu mới với tên gọi Premier League Soccer (PLS) sẽ được khởi tranh vào ngày 25/2 tới. Dù chỉ diễn ra trong vòng 7 tuần nhưng Ấn Độ hy vọng sự kiện có thể thu hút sự chú ý của đông đảo fan hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới.

Crespo, Pires và Cannavaro, 3 trong 5 ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ dự tranh một giải đấu mới tại Ấn Độ vào tháng 3 tới.

Trước Crespo, một loạt tên tuổi lừng lẫy một thời khác như nhà vô địch Worrld Cup 2006 Fabio Cannavaro (tới Siliguri), cựu pháo thủ Robert Pires
(tới Howrah), cựu tiền vệ Bolton Jay-Jay Okocha (tới Durgapur) và cựu tiền đạo Liverpool Robbie Fowler (tới Kolkata) cũng đều nhận lời mời tham dự. Tổng giá trị của 5 cái tên trên là gần 4,5 triệu bảng.

Ngoài các danh thủ kể trên, phần lớn thành phần cầu thủ tham dự PLS sẽ được mượn từ giải vô địch quốc gia Ấn Độ (IPL). Theo quy định, mỗi CLB sẽ có ít nhất một 'biểu tượng', một HLV và 2 cầu thủ ngoại để tăng sức hấp dẫn cho giải đấu.

"Đây là bước đi lịch sử của bóng đá Ấn Độ và cả thế giới. Từ trước tới nay, Ấn Độ nổi tiếng với môn Cricket và bây giờ sẽ là bóng đá  ", Bhaswar Goswami, giám đốc CMG, đơn vị tổ chức cho hay.

Được biết, năm HLV của 5 đội bóng dự giải cũng đều là những cái tên nổi tiếng: Hernan Crespo, Fernando Couto, Samson Siasia, Teitur Thordoson, Peter Reid (cựu HLV tuyển Thái Lan) và Marco Etcheverry (cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Bolivia).

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn