Ăn 51 quả chuối một ngày để giảm cân

Sức khỏeThứ Bảy, 12/04/2014 12:01:00 +07:00

(VTC News) – Bà mẹ trẻ Freelee đến từ Úc gây bất nhờ khi khoe thân hình mi nhon nhờ ăn 51 quả chuối hằng ngày.

(VTC News) – Bà mẹ trẻ Freelee đến từ Úc gây bất nhờ khi khoe thân hình mi nhon nhờ ăn 51 quả chuối hằng ngày.

Freelee còn có biệt danh là Banana girl đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh vóc dáng mảnh mai thon gọn sau một thời gian giảm cân bằng cách ăn chuối.

Freelee đã đăng một video trên trang Youtube với cái tên ‘Chế độ ăn kiêng Guru’ để giới thiệu về cách giảm cân chưa ai dám làm này. Theo như chia sẻ, trong suốt thời gian giảm cân, cô không ăn bất kỳ món chín nào ngoài chuối cho tới 4 giờ chiều.

Freelee
Freelee
Thân hình mảnh mai thon gọn của Freelee khiến nhiều người ghen tị.

Thông thường, bữa ăn trong ngày của cô đều là trái cây như: 2 quả dứa, 5 quả xoài, 2 lít nước cam, 1,4 kg mơ và 20 quả chuối.  Sau 4h chiều, cô thường ăn những món chín nhưng rất ít mỡ như khoai tây nướng, hoặc tiếp tục là một bữa trái cây.


Banana girl từng mắc chứng biếng ăn và háu ăn trong quá khứ, Freelee  tuyên bố những biện pháp nhằm giảm mỡ khiến cô tiêu tốn tới 40 USD trong 1 tuần và gặp những triệu chứng như mệt mỏi, mọc mụn và cảm giác hệ tiêu hóa rất khủng khiếp.

Banana girl rất tin tưởng vào phương pháp giảm cân của mình, cô viết nó ra blog, chia sẻ trên Facebook, các diễn đàn và mới nhất và đăng tải phương pháp cùng những hình ảnh về thành quả của mình lên kênh Youtube.

Freelee
Freelee
Hình ảnh trước và sau thời gian giảm cân bằng chuối của Freelee.
Cô thường xuyên ăn 30 quả chuối 1 ngày và kỷ lục có ngày lên tới 50 quả. Thậm chí cô còn đăng một video chứng tỏ rằng mình thực sự có khả năng ăn tới 51 quả chuối 1 ngày.

Freelee cho biết: ‘Tôi phải ăn theo chế độ này trong một thời gian khá dài mới đạt được thành quả như vậy. Bây giờ tôi đã có được một thân hình cân đối, khỏe mạnh’.
Freelee
Freelee
Freelee
Hình ảnh được Freelee khoe trên blog.
Tuy nhiên, rất nhiều người tỏ ra không đồng ý với phương pháp của Freelee. Hầu hết họ đều lo ngại về việc cắt bỏ hoàn toàn một bữa ăn chín ra khỏi thực đơn và việc tiêu thụ một số lượng lớn chuối trong ngày có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe sau này.

Trong khi đó, một số chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng mặc dù chuối rất giàu kali - một khoáng chất vô cùng thiết yếu đối với cơ thể, đặc biệt là trái tim. Tuy nhiên, nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều chuối trong một ngày và không bổ sung đồ ăn chín có thể dẫn tới việc mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Thêm nữa, một quả chuối chứa trung bình 422mg kali vì vậy ăn chuối quá mức có thể gây căng thẳng cho thận khi phải hoạt động quá công suất để lọc ra các chất thải dư thừa.

Được biết Freelee đang mang bầu, tuy nhiên bà mẹ trẻ khẳng định cô và đứa bé trong bụng không hề bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn kiêng đặc biệt này.
Freelee
Hiện tại Banana girl đang mang bầu.

Hà Trần



Bình luận
vtcnews.vn