• Zalo

AirPods chỉ mất 5 năm để trở thành sản phẩm biểu tượng

Sản phẩmThứ Hai, 27/12/2021 07:40:52 +07:00Google News

Sau 5 năm, AirPods đã tạo ra cuộc cách mạng trên thị trường tai nghe không dây và nhanh chóng trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng của Apple.

AirPods không phải tai nghe True Wireless đầu tiên. Apple hiếm khi giới thiệu một tính năng hay thiết bị hoàn toàn mới mẻ. Tuy nhiên, theo tác giả Adam Oram của iMore, AirPods chính là chiếc tai nghe có sức thu hút lớn và đã giúp thị trường non trẻ bùng nổ chóng vánh trong vòng vài năm.

Khi AirPods xuất hiện hồi năm 2016, tác giả rất ngạc nhiên vì sự đơn giản của nó. Giờ đây, nhìn lại quá trình thành công của tai nghe này, ông đánh giá đó chính là bí thuật của Apple.

AirPods chỉ mất 5 năm để trở thành sản phẩm biểu tượng - 1

Airpods là con gà đẻ trứng vàng của Apple. (Ảnh: Xuân Sang)

Bí quyết nằm ở sự đơn giản

Ưu điểm nổi bật của AirPods là loại bỏ sự rườm rà, phức tạp. Nó mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những tai nghe vướng víu dây, kể cả loại dùng kết nối Bluetooth cách đây 5 năm thường có sợi dây hoặc vòng đeo quanh cổ.

Quan trọng không kém, quy trình kết nối phức tạp giữa tai nghe Bluetooth và thiết bị cũng biến mất. Thay vào đó, chỉ cần vài lần chạm, người dùng có thể dễ dàng ghép AirPods với iPhone, iPad.

"Những chiếc tai nghe không dây kỳ diệu này sử dụng công nghệ tiên tiến để định nghĩa lại cách chúng ta nghe nhạc, gọi điện, thưởng thức các chương trình truyền hình, xem phim, chơi game và tương tác với Siri, mang đến trải nghiệm âm thanh không dây mà trước đây chưa từng có”, Apple tự tin giới thiệu về AirPods vào năm 2016. Giờ đây, thực tế đã chứng minh họ đúng.

Nhờ chip W1 “cây nhà lá vườn” của Apple, kết nối giữa AirPods và các thiết bị trong hệ sinh thái được thực hiện nhanh chóng, ổn định, đảm bảo thời lượng pin tốt. Tai nghe tích hợp sâu với iOS, người dùng có thể kiểm tra mức pin và dễ dàng tìm kiếm bằng tính năng Find My trên iPhone.

Hộp sạc AirPods có thiết kế mới lạ, nhỏ hơn nhiều so với những sản phẩm cùng phân khúc cạnh tranh, đồng thời có thêm nam châm để giữ tai nghe ở đúng vị trí. Bản lề được thiết kế chắc chắn, đóng mở dễ dàng.

AirPods chỉ mất 5 năm để trở thành sản phẩm biểu tượng - 2

Sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm do Apple tự phát triển mang lại trải nghiệm liền mạch khi sử dụng AirPods. (Ảnh: iMore)

Theo trải nghiệm của Adam Oram, ngay cả với thế hệ đầu tiên, ông chưa bao giờ gặp vấn đề tai nghe không đồng bộ hoặc mất kết nối. Hầu như không có độ trễ giữa việc nhấn phát trên iPhone và nhạc bắt đầu vang lên trong tai.

“Tính năng tự động tạm dừng được kích hoạt bởi các cảm biến tiệm cận tích hợp, tạo ra cảm giác như ‘phép thuật’ của Apple”, ông nhận xét.

Adam Oram cho rằng AirPods là sản phẩm xếp vào mức tốt nhất của Apple bởi thiết lập đơn giản, tích hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm do Táo khuyết tự phát triển.

Thiết kế mang tính biểu tượng

Từ việc bị chế nhạo khi ra mắt, không mất nhiều thời gian để AirPods trở thành một hiện tượng văn hóa. Trong khi một số người giễu cợt sản phẩm này là “EarPods cắt dây”, Apple đã thật sự khiến cho người dùng từ bỏ đây kết nối tai nghe theo đúng nghĩa đen.

Trong quảng cáo về AirPods, Apple giới thiệu tai nghe này cùng với iPhone 7, thế hệ smartphone đầu tiên của công ty không có jack cắm 3,5 mm.

Adam Oram đánh giá đó là một trong những quảng cáo hay nhất của Apple. Nó cho thấy khả năng ghép nối dễ dàng, sự tự do khi dùng tai nghe không dây hoàn toàn và tính năng tự động tạm dừng phát trông như “phép thuật” của AirPods.

AirPods chỉ mất 5 năm để trở thành sản phẩm biểu tượng - 3

Thiết kế của AirPods đã trở thành biểu tượng trên thị trường tai nghe TWS. (Ảnh: Phone Arena)

Chiến dịch quảng cáo đã góp phần biến AirPods trở thành sản phẩm mang tính biểu tượng. Hiện nay, AirPods có mặt ở khắp mọi nơi và thiết kế, mặc dù nó đã thay đổi một chút trong 5 năm qua, có thể nhận ra ngay lập tức.

Kể từ đó, hàng loạt đối thủ bắt đầu “học hỏi”, tung ra các sản phẩm có kiểu dáng tương tự AirPods, dù lúc đầu tỏ ý chê bai. Có lẽ Apple cũng không bận tâm nhiều. Chính điều này càng khiến cho thiết kế tai nghe TWS của họ nổi tiếng và phổ biến thêm.

Ngày càng hoàn thiện

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, AirPods được hãng cải tiến liên tục cả về phần cứng và phần mềm, đảm bảo chúng vẫn là tai nghe không dây hoàn toàn tốt nhất trên thị trường.

Việc chuyển từ chip W1 sang chip H1 trong AirPods hiện tại cho phép thực hiện lệnh "Hey Siri" ở chế độ rảnh tay, chuyển đổi tự động nhanh hơn giữa các thiết bị và cải thiện thời lượng pin. Vỏ hộp có khả năng sạc không dây, thậm chí các model mới nhất đã tương thích MagSafe.

Trong AirPods 3 và AirPods Pro, các thao tác điều khiển chuyển lên phần thân thay vì củ tai nghe như trước, tính năng Spatial Audio (giả lập âm thanh 360 độ) mang lại trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, khả năng khử tiếng ồn chủ động của bản Pro được nhiều người dùng đánh giá cao.

Công nghệ của AirPods cũng được chia sẻ với thương hiệu Beats do Apple sở hữu, tạo ra một số sản phẩm có tính năng giống AirPods nhưng có hình dạng và kích thước khác nhau, đáp ứng nhu cầu phong phú của người dùng.

Chỉ với 5 năm, AirPods đã giúp Apple trở thành một gã khổng lồ trên thị trường thiết bị âm thanh. Sản phẩm này sẽ còn tiếp tục gây tiếng vang trong thời gian tới.

(Nguồn: Zing/iMore)
Bình luận
vtcnews.vn