AFF Cup 2022: Tuyển nữ Việt Nam thắng dễ Campuchia bằng đội hình dự bị

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 07/07/2022 20:33:00 +07:00
(VTC News) -

Dù ra sân với nhiều cầu thủ dự bị nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại đội tuyển nữ Campuchia trong ngày ra quân AFF Cup 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2022 bằng cuộc đọ sức với Campuchia. Gặp đối thủ không được đánh giá cao, HLV Mai Đức Chung quyết định sử dụng nhiều cầu thủ dự bị như Hải Linh, Khổng Thị Hằng, Lan Anh, Thu Xuân, Vạn Sự trong đội hình xuất phát. Như vậy vẫn đủ để đội bóng áo đỏ làm chủ hoàn toàn cuộc chơi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hàng công với sự chỉ huy của đội trưởng Phạm Hải Yến liên tục dồn ép đối phương. Tuy nhiên, thời tiết xấu với cơn mưa lớn cùng mặt sân cỏ nhân tạo khiến đội tuyển nữ Việt Nam chưa có nhiều cơ hội rõ ràng. Phải đến phút 19, khác biệt mới được tạo ra. Từ đường chuyền dài chuẩn xác của Thu Thương, Ngân Thị Vạn Sự thoát xuống và dứt điểm kỹ thuật mở tỉ số trận đấu.

 AFF Cup 2022: Tuyển nữ Việt Nam thắng dễ Campuchia bằng đội hình dự bị - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Campuchia.

Bàn thắng này giúp đội tuyển nữ Việt Nam chơi hưng phấn hơn và khung thành của Campuchia liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 31, thủ thành của Campuchia phạm lỗi với Hải Yến trong vòng cấm và chính tiền đạo này thực hiện thành công quả phạt đền nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Việt nam. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với thầy trò HLV Mai Đức Chung bằng pha lập công của Thanh Nhã ở phút bù giờ.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc với tốc độ vừa phải. Hải Yến và đồng đội cầm bóng nhiều nhưng không tạo được những tình huống đủ nguy hiểm để mang về bàn thắng thứ 3. Ngược lại, Campuchia cho thấy nỗ lực với một vài pha phản công đáng chú ý, nhưng Thu Thương hay thủ thành Khổng Thị Hằng vẫn chơi tập trung.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, HLV Mai Đức Chung quyết định đưa các trụ cột như Tuyết Dung và Huỳnh Như vào sân. Ngoài việc để các cầu thủ này tìm kiếm cảm giác thi đấu tốt hơn, ông Chung "xe ca" muốn đội tuyển nữ Việt Nam có thêm nhiều bàn thắng. Tiếc rằng, trong một ngày mà đội tuyển nữ Việt Nam chơi với phong độ không quá xuất sắc, họ chỉ có thể đánh bại đối thủ với cách biệt 3 bàn.

Kết quả: Việt Nam 3-0 Campuchia

Ghi bàn:

Việt Nam: Ngân Thị Vạn Sự (19'), Phạm Hải Yến (32'), Nguyễn Thị Thanh Nhã (45+2') 

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp