AFC: Không phải ai cũng làm được như thủ môn Kim Thanh

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 22/07/2023 11:47:40 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh nhận được nhiều lời khen ngợi sau màn trình diễn ấn tượng cùng đội tuyển Việt Nam ở trận ra mắt World Cup.

"Không phải ai cũng có thể nói rằng 'Tôi vừa đẩy được quả phạt đền của Alex Morgan ở World Cup nữ'. Trần Thị Kim Thanh làm được", trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dành lời khen ngợi cho thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam.

Trang của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đăng loạt ảnh riêng của thủ môn Kim Thanh kèm lời bình ngắn gọn: "Hiệu suất tốt".

Đội tuyển nữ Việt Nam 0-3 Mỹ.

Ở trận đấu đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup - gặp đội tuyển Mỹ, thủ môn Kim Thanh thể hiện phong độ xuất sắc. Cô có 5 tình huống cản phá thành công các pha dứt điểm của đối thủ, trong đó đáng chú ý nhất là tình huống cứu thua ở cuối hiệp một khi đối mặt với Alex Morgan ở pha đá phạt đền.

Chân sút đã ghi 107 bàn thắng trong 169 trận khoác áo đội tuyển Mỹ đã không thể đánh bại Kim Thanh ở trận này. Morgan có ít nhất 3 cơ hội đối mặt Kim Thanh nhưng không ghi bàn. Ngay cả khi thực hiện cú sút từ chấm đá phạt 11 mét, Alex Morgan cũng bị thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam cản phá bằng chân.

AFC: Không phải ai cũng làm được như thủ môn Kim Thanh - 1

Morgan bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Kim Thanh.

Sự xuất sắc của Kim Thanh không thể giúp đội tuyển nữ Việt Nam tránh được trận thua. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai đội bóng được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không ngoài dự đoán, đội tuyển nữ Việt Nam phải căng mình chống đỡ sức tấn công của đối thủ.

Hàng thủ đội tuyển Việt Nam trụ vững được 14 phút trước khi Sophia Smith mở tỉ số từ một pha đập nhả tốc độ cao ở trung lộ. Các học trò của HLV Mai Đức Chung phòng ngự kiên trì và tập trung. Đội tuyển Mỹ chỉ ghi thêm 2 bàn trong trận đấu mà họ thực hiện tới gần 30 cú dứt điểm.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn