Á hậu Trương Thị May: ‘Phụ nữ thời nay vẫn phải cố gắng công – dung – ngôn – hạnh’

Sao ViệtThứ Sáu, 06/03/2020 12:16:09 +07:00
(VTC News) -

Theo Á hậu, dù phụ nữ thời nay có quyền bình đẳng nhưng vẫn phải hội đủ những yếu tố này.

Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến, Á hậu Trương Thị May thực hiện bộ ảnh áo dài mang chủ đề “Công – Dung – Ngôn – Hạnh”.

Đây vốn là những điều được nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam xem như chuẩn mực của cái đẹp, và theo Á hậu Trương Thị May, cô cho rằng dù thời đại hiện nay, phụ nữ có sự bình đẳng trong xã hội, những ràng buộc về mặt lễ nghi giáo điều cũng không quá khắt khe như trước, tuy vậy vẫn nên dựa vào đó để hoàn thiện bản thân.

Á hậu Trương Thị May: ‘Phụ nữ thời nay vẫn phải cố gắng công – dung – ngôn – hạnh’ - 1

Trong loạt ảnh mới, Á hậu Trương Thị May khoe nhan sắc đậm chất Á Đông và mẫu áo dài cô mặc cũng do chính tay mẹ người đẹp may.

Á hậu Trương Thị May: ‘Phụ nữ thời nay vẫn phải cố gắng công – dung – ngôn – hạnh’ - 2

Thông qua loạt ảnh về phụ nữ Việt Nam ngày xưa với cầm - kỳ - thi - họa, đoan trang, Trương Thị May muốn gửi gắm thông điệp: Là phụ nữ, bạn vẫn phải không ngừng nỗ lực để vươn lên những giá trị chân - thiện - mỹ.

Á hậu Trương Thị May: ‘Phụ nữ thời nay vẫn phải cố gắng công – dung – ngôn – hạnh’ - 3

"Tôi nghĩ mỗi chúng ta không ai hoàn hảo, tuy nhiên nếu chúng ta biết phấn đấu và cố gắng hoàn thiện bản thân mình, tự chúng ta sẽ nâng giá trị của mình lên rất nhiều” – Trương Thị May chia sẻ.

Á hậu Trương Thị May: ‘Phụ nữ thời nay vẫn phải cố gắng công – dung – ngôn – hạnh’ - 4

Á hậu nói thêm: "Dù ở thời nào, tôi nghĩ đức hạnh của người phụ nữ vẫn thể hiện rõ nhất là ở chuyện làm vợ, làm mẹ. Một người phụ nữ của thời hiện đại cần biết cách yêu bản thân mình hơn, học hỏi trau dồi kiến thức, cư xử nhã nhặn và luôn biết cách cùng nhau gìn giữ mái ấm gia đình, đó là người phụ nữ thành công".

Á hậu Trương Thị May: ‘Phụ nữ thời nay vẫn phải cố gắng công – dung – ngôn – hạnh’ - 5

Trương Thị May sinh năm 1988 tại Phnom Penh, Campuchia, là người Việt gốc Khmer. Cô từng đoạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi “Hoa hậu các dân tộc Việt Nam”. Năm 2013, cô đại diện nhan sắc Việt dự thi “Hoa hậu Hoàn vũ” tại Nga. Ở lĩnh vực diễn xuất, cô từng đoạt giải “Cánh diều Vàng”.

Á hậu Trương Thị May: ‘Phụ nữ thời nay vẫn phải cố gắng công – dung – ngôn – hạnh’ - 6

Nhiều năm qua, người đẹp ăn chay trường, tham gia nhiều dự án từ thiện và các chiến dịch bảo vệ động vật và môi trường. Hiện tại, Trương Thị May có kế hoạch tham gia phim điện ảnh với vai chính trong phim do nghệ sĩ Công Hậu làm đạo diễn.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn