8 điều các cặp đôi nên làm trước khi "góp gạo thổi cơm chung"

Góc của nàngThứ Hai, 14/12/2015 02:05:00 +07:00

[Bestie] - Ai cũng có giới hạn của riêng mình, không nên vì một vài tật xấu của đối phương hay sự ngại ngùng của bản thân mà cam chịu suốt đời bạn nhé!

(VTC News) - Ai cũng có giới hạn của riêng mình, không nên vì một vài tật xấu của đối phương hay sự ngại ngùng của bản thân mà cam chịu suốt đời bạn nhé!
Ai cũng có giới hạn của riêng mình, không nên vì một vài tật xấu của đối phương hay sự ngại ngùng của bản thân mà cam chịu suốt đời bạn nhé!
Có rất nhiều điều quan trọng có thể giúp các cặp đôi định hướng được cuộc hôn nhân của mình, là những việc chúng ta nhất thiết phải làm trước khi kết hôn nhằm đảm bảo cho cho mọi thứ được đi đúng hướng và để bản thân mỗi người hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình cũng như với người bạn đời. 
 
1. Lập bảng kế hoạch tài chính 
Đừng mặc cảm về mức thu nhập của mình, cũng đừng tỏ ra xem thường người bạn đời nếu như bạn làm lương cao hơn anh ấy. Điều quan trọng là cả hai thỏa hiệp được tiền sẽ được đóng góp như thế nào, sử dụng ra sao, có quỹ chung hay không và được gửi ở đâu để phòng khi có việc cần dùng đến. Bởi vì tài chính có vững thì hôn nhân mới bền được.
2. Đặt ra mục tiêu rõ ràng
Bạn mong muốn gì ở cuộc hôn nhân này? Một ngôi nhà riêng của hai vợ chồng sau khi kết hôn? Hay sinh con ở tuổi 30? Hãy cùng đối phương thiết lập mục tiêu cụ thể và rõ ràng, quan tâm và tìm hiểu cả những dự định của người ấy nữa nhé! 
3. Có những người bạn chung
Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của những người bạn nhé vì khi cả hai xảy ra mâu thuẫn hoặc hiểu lầm, nếu như không có sự ủng hộ của bạn bè hai bên thì cũng “mệt mỏi” lắm đấy. Thậm chí bạn còn phải kết thân luôn với bạn bè của chàng/nàng, tạo một vòng tròn tình bạn càng lớn càng tốt, vì đó sẽ là những hậu thuẫn tốt nhất, góp phần giúp cho đời sống hôn nhân của hai bạn thêm phần thi vị.
4. Nói cho nhau nghe những kì vọng của bản thân về hôn nhân
Kết hôn là chuyện cả đời, chứ không phải là chốn dừng chân chỉ vì bạn đã nhàm chán với sự cô đơn hay thất tình. Khi chấp nhận gắn bó với nhau nghĩa là cả hai thật sự nghiêm túc xây dựng một đời sống hôn nhân hạnh phúc, trao cho nhau tình yêu và niềm tin. Do đó, đừng ngại ngần nói cho chàng/nàng nghe những mong đợi của bạn về người bạn đời, kì vọng vào đối phương không có gì là quá đáng cả. 
 
5. Dành nhiều thời gian cho gia đình hai bên
Kết hôn rồi thì không phải chỉ là thế giới hai người, mà còn cả gia đình hai bên. Nếu hai bạn sống riêng thì cuối tuần cũng nên tranh thủ về thăm gia đình nhé. 
6. Thỏa hiệp về những gì nên và không nên
Yêu một người là không chỉ nhìn thấy những ưu điểm của họ mà còn phải chấp nhận hết những khuyết điểm của đối phương, sau đó dung hòa với những mặt còn thiếu sót của bản thân mình, đó cũng có thể xem là một trong những cách thỏa hiệp để đời sống hôn nhân càng mĩ mãn.

Ai cũng có giới hạn của riêng mình, không nên vì một vài tật xấu của đối phương hay sự ngại ngùng của bản thân mà cam chịu suốt đời.
7. Chia sẻ mọi bí mật
Hãy thành thật với nhau trong tất cả mọi chuyện - kể cả những gì đã xảy ra trong quá khứ. Nếu chàng/nàng không thể chấp nhận quá khứ của bạn thì điều đó cũng có nghĩa họ không hề yêu bạn thật sự.

Dẫu cho bạn có yêu họ nhiều bao nhiêu đi nữa, dù gạo nấu thành cơm đi nữa thì khi họ biết được bí mật bạn cố tình che giấu bao năm qua, bạn nghĩ liệu cuộc hôn nhân này có còn hạnh phúc hay không?
8. Ở bên nhau nhiều hơn
Trước khi kết hôn, hai bạn nên dành cho nhau thêm nhiều thời gian và không gian ở gần nhau để gắn kết và tìm hiểu lẫn nhau. Điều này giúp cả hai tăng thêm tình cảm, chia sẻ cảm xúc để luôn thấy hạnh phúc trong tình yêu.
Hãy làm ngay 8 điều này với người ấy để hôn nhân thêm nồng nàn bạn nhé!
Lucy Ruan
Bình luận
vtcnews.vn