8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên

Diễn đànChủ Nhật, 22/05/2022 08:02:23 +07:00

Việc làm thêm không chỉ giúp tăng thu nhập mà còn là cơ hội để sinh viên có thêm kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp xã hội, và dưới đây là những công việc lý tưởng.

 
8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 1

Gia sư: Sinh viên có thể tận dụng tối đa kiến ​​thức học tập của mình bằng cách trở thành gia sư. Theo Indeed, gia sư cũng là một trong những công việc bán thời gian tốt nhất mà sinh viên có thể làm tại nhà. Gia sư sẽ chịu trách nhiệm giảng dạy và bổ trợ kiến thức về các môn học cho học sinh ngoài giờ học bình thường. (Ảnh: Wayup)

8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 2

Nhân viên pha chế: Nếu bạn nghĩ gia sư không phải là sở trường của mình, nhân viên pha chế trong các quán cà phê, khách sạn có thể là lựa chọn hợp lý. Thậm chí, bạn có thể tự nhận đơn, pha chế đồ uống và giao hàng tại nhà nếu có sở trường. Công việc này phù hợp với thời gian học tập của bạn và được trả lương theo giờ. (Ảnh: Texasspecialtybeverage)

8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 3

Nhập dữ liệu: Đây có thể không phải là việc bán thời gian được trả lương tốt nhất cho sinh viên đại học nhưng nó là công việc dễ dàng. Nếu bạn không thể nghĩ ra bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào của mình hoặc muốn nhận công việc đơn giản, không cần trách nhiệm cao, công việc nhập dữ liệu bán thời gian là lựa chọn phù hợp. (Ảnh: Bmiimagingsystems)

8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 4

Hướng dẫn viên du lịch: Đây là công việc làm thêm phù hợp cho sinh viên có tính hướng ngoại. Mỗi thành phố đều có một số điểm hoặc thắng cảnh thu hút khách du lịch. Luôn cởi mở, giao tiếp tốt, thân thiện và hiểu biết về thắng cảnh du lịch là điều quan trọng hàng đầu khi làm hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, công việc này cũng mang tính chất thời vụ mỗi năm. (Ảnh: Studyworkgrow)

8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 5

Trợ giảng là những người có nhiệm vụ hỗ trợ giáo viên, giáo sư giảng bài trong lớp học, chuẩn bị các ghi chú và thiết lập thiết bị trong lớp học. Họ cũng có trách nhiệm điểm danh, lưu hồ sơ, tính điểm, giám sát học sinh, sinh viên trong giờ kiểm tra. Thông thường, sinh viên đang theo học các khoa liên quan có khả năng được ưu tiên tuyển dụng. (Ảnh: ThoughtCo)

8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 6

Trợ lý thư viện giúp thủ thư quản lý thư viện. Họ chịu trách nhiệm lập danh mục, phân loại và sắp xếp kệ sách theo thể loại, giúp người đọc xác định vị trí sách, kiểm tra sách ra vào thư viện, đăng ký cho người đọc mới và phản hồi các yêu cầu, thắc mắc. (Ảnh: Onlinedegree)

8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 7

Người giữ trẻ hoặc bảo mẫu trông trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi hoặc trẻ nhỏ trong khi cha mẹ đi vắng. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm tắm rửa cho trẻ, chuẩn bị và cho trẻ ăn, có thể hỗ trợ làm bài tập về nhà nếu cần thiết. Người trông trẻ cũng có trách nhiệm giữ khu vui chơi và ăn uống sạch sẽ, thậm chí có thể cho trẻ đi ngủ vào buổi tối nếu cần thiết. (Ảnh: Detroitmom)

8 công việc làm thêm lý tưởng cho sinh viên - 8

Đại sứ thương hiệu: Nhiệm vụ chính của đại sứ thương hiệu bao gồm tạo ra các chiến dịch và chiến lược tiếp thị, giới thiệu sản phẩm của thương hiệu cho nhà bán lẻ và khách hàng. Họ cũng tham dự các buổi giới thiệu sản phẩm, sự kiện, khai thác và thu thập phản hồi của khách hàng. (Ảnh: Entrepreneur)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp