5 trào lưu quay clip 'gây bão' cộng đồng mạng đầu năm 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/07/2015 05:19:00 +07:00

6 tháng đầu năm, giới trẻ Việt Nam liên tục nắm bắt hàng loạt trào lưu sốt từ cộng đồng mạng với hàng loạt video tự quay hấp dẫn.

(VTC News) - 6 tháng đầu năm, giới trẻ Việt Nam liên tục nắm bắt hàng loạt trào lưu sốt từ cộng đồng mạng với hàng loạt video tự quay hấp dẫn.

1. Vũ điệu cồng chiêng
Đây là trào lưu 'thuần Việt' hiếm hoi được giới trẻ mê mẩn và có sức lan tỏa mạnh mẽ chỉ trong một thời gian ngắn. “Vũ điệu cồng chiêng” xuất phát từ điệu nhảy mới lạ của nữ ca sĩ Tóc Tiên khi trình diễn ca khúc Ngày mai trong cuộc thi The Remix 2015. 
trào lưu
Với giai điệu trẻ trung, động tác bắt mắt và dễ thực hiện, Vũ điệu cồng chiêng nhanh chóng bùng nổ thành hiện tượng và được cư dân mạng tích cực chia sẻ. 'Vũ điệu cồng chiêng' cũng là từ khóa hot trên Google với hơn 300.000 kết quả tìm kiếm. 
Sức ảnh hưởng của vũ điệu này còn lan sang các nước bạn. Trong một chương trình ca nhạc tại Campuchia, một nữ ca sĩ đã cover lại điệu nhảy này khiến người dân nơi đây tò mò và vô cùng thích thú. 
2. Twerk it like Miley
Single mới nhất của Brandon Beal, kết hợp cùng nhà sản xuất Hedegaard và nam ca sĩ trẻ Christopher. Cư dân mạng, đặc biệt là các chị em phát sốt bởi clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh biểu cảm và lắc lư theo điệu nhạc của các chàng 'hoàng tử' khắp châu Á và cả Việt Nam. Các chàng trai trong clip đều thu hút người xem bởi gương mặt điển trai, nụ cười tỏa nắng và body cực chuẩn của mình.
trào lưu
Bạn dễ dàng thực hiện được những đoạn video cover như thế này với sự trợ giúp của một ứng dụng tên là Dubmash. Ứng dụng này hiện có mặt trên cả kho ứng dụng App Store và Google Play.
3. Vịt hóa thiên nga
Khi tham gia trào lưu này, các nhân vật chính trong clip thường hóa trang cho bản thân trông thật 'thảm họa' bằng cách thêm nốt ruồi, tàn nhan, soi môi lòe loẹt, mắt kẻ nhem nhuốc...

Sau đó, bằng một dung dịch 'thần thánh' nào đó có giá trị làm đẹp tức thời, tùy theo ý tưởng của các bạn, chẳng hạn như thuốc tẩy, nước rửa chén, tương ớt... Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, các bạn sẽ 'lột xác' và trở thành người đẹp thực thụ.
vịt hoá thiên nga
Trào lưu này được đông đảo các bạn hưởng ứng và ủng hộ bởi nó truyền tải một thông điệp mạnh mẽ: Không có người xấu, chỉ có những người không tự tin và không biết làm đẹp cho chính mình.
4. Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu
Trào lưu này có thể được xem như “con lai” giữa hai trào lưu 'Vịt hóa thiên nga' và 'Twerk it like Miley' từng gây sốt trước đó. 
Trong một bài phỏng vấn truyền hình, một học viên trung tâm cai nghiện đã chia sẻ về ước mơ tương lai của mình: 'Em ước mơ trở thành ca sỹ Hàn Quốc, cho đẹp trai, tóc tai vuốt keo đẹp… Đẹp trai thì mới có nhiều đứa yêu'. Câu nói ngô nghê ấy đã được DJ Hoaprox 'phù phép' thành một bài hát vui nhộn với giai điệu bắt tai. 
vịt hoá thiên nga
Đó là sự lột xác đầy ấn tượng giữa hai hình ảnh đối lập của cùng một chàng trai. Thoạt đầu là xấu xí, xề xòa, có phần quê mùa, ngờ nghệch. Chỉ sau tích tắc, chàng trai trở lại với hình ảnh hot boy chải chuốt, cuốn hút với gương mặt điển trai, lắc lư, biểu cảm hài hước và thể hiện ước mơ trở thành ca sĩ của mình. Câu hát nhép miệng khiến người xem cảm thấy ngộ nghĩnh.
Tuy nhiên, ít ai biết khởi nguồn của câu nói trên là trong đoạn phỏng vấn một học viên đang cai nghiện ma túy về ước mơ tương lai của anh ta.
6. Kiss cam
Trào lưu này bắt đầu từ các sân vận động ở những nước phương Tây. Vào giờ giải lao giữa các trận đấu bóng chày, camera sẽ di chuyển “tầm ngắm” khắp khán đài và dừng lại ở một cặp đôi bất kì. Dù cho không quen biết, họ vẫn phải hôn nhau và hình ảnh của họ sẽ được phát trên màn hình lớn.
Khi du nhập vào Việt Nam, Kiss Cam bị 'đường phố hóa'. Một chàng trai hay một cô gái nào đó sẽ tặng một nụ hôn bất ngờ cho một người mà họ ngẫu nhiên gặp trên phố. Tất nhiên, toàn bộ những hình ảnh đó sẽ được một camera bí mật ghi lại. 
Độ phóng khoáng và tự nhiên quá mức của Kiss Cam đã gây ra những dư luận trái chiều. Đa số mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh đều không đồng tình với trào lưu này. Họ nghĩ rằng đây là một hành vi phản cảm và làm mất đi giá trị cũng như vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ.

Trung Hậu
Bình luận
vtcnews.vn