5 người chết thảm: Tiếng gào khóc của người ở lại

Thời sựThứ Hai, 23/12/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – 5 người thiệt mạng trong đám cháy khủng khiếp tại tiệm đệm mút đang được làm tang lễ trong tiếng khóc thương thống thiết của những người ở lại.

(VTC News) – Cho tới sáng ngày 23/12, vụ cháy cơ sở đệm mút Phong Phú vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai điều tra, xác minh rõ nguyên nhân.

Vào lúc 19h00 ngày 22/12, một vụ hỏa hoạn dữ dội đã xảy ra tại cơ sở sản xuất đệm mút Phong Phú (đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Ngọn lửa kinh hoàng đã gần như thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà hai tầng nằm ngay trung tâm TP Biên Hòa trong đêm tối. Đã có 5 người thiệt mạng trong vụ cháy, gồm: Vợ chồng ông bà Trần Văn Bê – Trần Thị Thảo (chủ nhà), con gái Trần Thị Kim Tuyết (42 tuổi) và cháu Trần Thị Ánh Tuyết (7 tuổi).

Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Hà (công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai) đến châm cứu cho bà Thảo vào đúng khoảng thời gian xảy ra cháy cũng đã thiệt mạng.

cháy, hỏa hoạn, ngọn lửa.
Bên trong ngôi nhà xảy ra cháy vẫn còn rất nhiều đệm mút bị cháy đen chưa được đưa ra ngoài. 
Cho tới sáng ngày 23/12, lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai gồm: Viện kiểm sát nhân dân, Công an và đại diện chính quyền địa phương vẫn còn tiếp tục phong tỏa ngôi nhà xảy ra cháy, khám nghiệm hiện trường, xem xét nguyên nhân xảy ra vụ cháy thảm khốc này.

Ngay sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, cả 4 nạn nhân trong gia đình ông Bê – bà Thảo đã được bàn giao cho thân nhân để lo hậu sự. Thi thể của điều dưỡng Hà đã được đưa về gia đình để làm lễ an táng.

Tại chùa Bửu Hưng Tự - đối diện với ngôi nhà xảy ra cháy, sáng nay, những ai đi ngang qua ngôi chùa này đều không thể cầm lòng, rơi nước mắt khi cả đại tang của một gia đình được thực hiện trong một ngôi chùa.

Nhiều người dân tốt bụng đã đặt thùng tiền quyên góp ngay trước cửa chùa để kêu gọi lòng hảo tâm của người đi đường giúp đỡ gia đình người gặp nạn. Đông đảo người dân TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã đến đây để quyên góp, giúp đỡ cho những nạn nhân.

Ngồi thẫn thờ trong đám tang những người thân yêu của mình, anh Trần Phạm Hùng Phong,  con trai của ông Bê – bà Thảo, một trong những người đã may mắn thoát chết từ đám cháy đau đớn kể: “Tôi thật may mắn khi chạy ra ngoài kịp, nhưng thật đau đớn khi cha mẹ, em gái và cháu của tôi đều không còn nữa”.

Anh Phong cho biết: Trước đây 7 năm khi đang mang thai cháu Ánh Tuyết thì chồng của em gái anh, chị Kim Tuyết đột ngột bị tai nạn giao thông và qua đời.

Kể từ đó đến nay, một mình chị Tuyết ở vậy để làm ăn, buôn bán nuôi các con. Thế mà, cho tới nay, hai mẹ con chị Kim Tuyết cũng thiệt mạng vì không thể thoát khỏi đám cháy oan nghiệt này.

Người dân địa phương đến chia buồn với anh Phong và gia đình. 
Nhớ lại những giây phút kinh hoàng thoát ra ngoài căn nhà đang bốc cháy dữ dội, anh Phong cho biết: “Khi nhìn thấy ngọn lửa bốc lên, tôi đã kịp đưa 2 con và 1 cháu gái ra ngoài đường, rồi quay lại dùng bình chữa cháy mini để dập lửa. Thế nhưng, ngọn lửa đã nhanh chóng bắt vào các đệm mút, xốp ở bên trong nhà, rồi bốc lên dữ dội, bao trùm toàn bộ căn nhà hai tầng chỉ trong ít phút...”

Một số người dân chứng kiến vụ việc kể lại, ngay lúc đám cháy xảy ra, nhiều người dân xung quanh đã nhanh chóng dùng nước để hỗ trợ gia đình chữa cháy nhưng ngọn lửa bốc quá nhanh và khủng khiếp nên việc chữa cháy bất thành khiến cả 4 người trong gia đình ông Phong cùng nữ điều dưỡng Hà phải thiệt mạng.

Khi lực lượng PCCC đến nơi cùng người dân nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế. Anh Phong cùng người thân chạy vào nhà, thì đau đớn chứng kiến ông Bê chết cháy trong khi đang ôm người cháu ngoại 7 tuổi, còn bà Thảo và chị Tuyết cũng tử vong thảm thương ở trên lầu.

Theo nhiều người dân có mặt tại hiện trường nhìn nhận, nhiều khả năng nguyên nhân của vụ cháy xảy ra là do chập điện.

“Khi xảy ra cháy, tôi nhìn thấy đường dây điện trong nhà ông Bê bị chập, tóe lửa lên, nên tôi đã thông báo cho người thân ông ấy cắt cầu dao điện ngay song vẫn không kịp...” – bà Minh Kim, người dân sống ngay sát nhà ông Bê kể lại.

Một số hình ảnh về vụ cháy kinh hoàng:


cháy, hỏa hoạn, bất lực.
Tối 22/12, ngọn lửa bốc cháy, bao trùm toàn bộ ngôi nhà sản xuất đệm mút Phong Phú. 

cháy, hỏa hoạn, lửa.
Chỉ trong vài chục phút, ngôi nhà hai tầng nhanh chóng bị lửa thiêu rụi. 

cháy, ngọn lửa, hỏa hoạn.
Tầng 2 của ngôi nhà bị cháy nhuốm màu đen kịt. 

Cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai khám nghiệm hiện trường, nơi xảy ra vụ cháy thảm khốc. 

Những vật dụng trong nhà ông Bê bị cháy đen được đưa ra ngoài. 

cháy, ngọn lửa, hỏa hoạn.
Thùng từ thiện của người dân quyên góp cho gia đình ông Bê đặt trước cổng chùa. 

 

4 quan tài người xấu số trong cùng một gia đình đặt tại chùa Bửu Hưng Tự khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Con gái lớn chị Tuyết đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của mẹ 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn