3 phim 'bom tấn' được chờ đợi nhất rạp chiếu tháng 5

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/05/2013 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Fast and Furious 6, The Hangover 3 và Epic là 3 tác phẩm được khán giả Việt Nam chờ đợi nhất tháng này tại rạp chiếu.

(VTC News) - Fast and Furious 6, The Hangover 3và Epic là 3 tác phẩm được khán giả Việt Nam chờ đợi nhất tháng này tại rạp chiếu.


Beasts of the Southern Wild 
Ngày khởi chiếu: 24/5
Beasts of the Southern Wild một trong 9 phim từ danh sách đề cử “Phim hay nhất” Oscar 2013 sẽ ra mắt khán giả trong tháng này. Phim nói về cuộc sống của cô bé Hushpuppy cùng người cha ốm yếu, nóng nảy ở một vùng đất luôn bị lũ lụt tàn phá ở bang Louisiana. Beasts of the Southern Wild là phim tâm lý, giả tưởng và có kinh phí vỏn vẹn 1,8 triệu USD.

phim Beasts of the Southern Wild
 
Beasts of the Southern Wild từng đoạt giải quan trọng tại LHP độc lập Sundance năm ngoái và gây ấn tượng ở LHP Cannes. Ở Oscar lần thứ 85, Beasts of the Southern Wild được đề cử tới 4 giải quan trọng gồm “Phim hay nhất”, “Nữ diễn viên chính xuất sắc”, “Đạo diễn xuất sắc” và “Kịch bản chuyển thể hay nhất”.

Nữ diễn viên 9 tuổi Quvenzhané Wallis còn ghi danh vào lịch sử là người nhỏ tuổi nhất được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc”.


 

Fast and Furious 6 
Ngày khởi chiếu: 24/5
Kế thừa và nối tiếp thành công của Fast Five, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những màn hành động và đua xe hoành tráng gấp bội. Fast and Furious 6 đánh dấu lần thứ tư đạo diễn Justin Lin gắn bó với loạt phim này, bên cạnh các nhà sản xuất Neal H. Moritz, Vin Diesel và Clayton Townsend.
Từ khi xem xong Fast Five hai năm trước, fan của loạt phim này đã mong ngóng từng ngày tới phần 6 bởi đoạn after credit của tập 5 quá hấp dẫn với hình ảnh hé lộ sự trở lại của Michelle Rodriguez (vai Letty - bạn gái của Dominic Toretto từng chết trong phần 4). 
phim Fast and Furious 6
 
Câu thoại kết thúc của Eva Mendez: “Do you believe in ghost?” (Anh có tin là có ma không?) đã đủ sức tạo nên lực hấp dẫn cho Fast and Furious 6 kể cả lúc đó phim còn chưa có kịch bản cụ thể. Sau phi vụ tưởng như cuối cùng tại Rio (Brazil), nhóm của Dominic Toretto trở thành những người giàu có với tài khoản hàng triệu USD. 
Tuy nhiên, hồ sơ hình sự ngăn cản họ trở về quê hương và phải tìm cuộc sống mới ở những nơi khác ngoài nước Mỹ. Điệp viên liên bang Luke Hobbs (The Rock) vẫn không ngừng truy tìm đội của Toretto. 
Nhưng lúc này, một băng cướp nguy hiểm lại xuất hiện mà dẫn đầu lại là Letty Ortiz, cô bạn gái tưởng như đã chết của Toretto. Từ chỗ là kẻ truy đuổi và người bị truy đuổi, Hobbs và Toretto hợp sức để tóm băng cướp bí ẩn này và tìm hiểu nguyên nhân về sự trở lại của Letty.

 

Talaash: Săn lùng sự thật 
Ngày khởi chiếu: 31/5
phim Talaash: Săn lùng sự thật
 
Viên cảnh sát Surjan Singh Shekhawat đang điều tra cái chết bí ẩn của một ngôi sao màn bạc. Những manh mối cốt tử của vụ án đến từ một cô gái gọi cao cấp trong thành phố. 
Cùng lúc, Shekhawat còn phải chịu đựng những cơn mất ngủ triền miên, khi anh cứ bị ám ảnh về cái chết của người con trai. Bi kịch cá nhân, cùng việc vụ án bí ẩn đang đi vào 'ngõ cụt' khiến cho Shekhawat dần dà không còn có thể kiểm soát nổi bản thân...
 

The Hangover 3 
Ngày khởi chiếu: 31/5
Mùa hè năm 2009, khán giả thế giới có dịp được cười nghiêng ngả khi theo dõi cuộc hành trình hài hước nhưng hồi hộp không kém của ba chàng trai Stu (Ed Helms), Phil (Bradley Cooper) và Alan (Zach Galifianakis) sau một đêm thác loạn từ buổi chia tay độc thân anh bạn Doug (Justin Bartha) trong bộ phim The Hangover. 
phim The Hangover 3
 
Chỉ với kinh phí 35 triệu USD nhưng The Hangover đã giúp hãng Warner Bros thu về tới 467 triệu USD và quan trọng hơn là có thêm lý do để tung ra phần 2.

he Hangover 2
được phát hành vào mùa hè 2 năm sau và thành công không kém so với phần 1, đưa doanh thu của cả hai phần vượt mốc 1 tỷ USD và mở đường thênh thang cho phần 3 và cũng là phần cuối cùng của phim.
Hangover 3 sẽ tập trung vào chàng béo Alan và mở đầu với cảnh đám tang cha của Alan. 6 tháng sau, Alan có tâm lý không bình thường và những người bạn phải đưa anh chàng tới một nơi có tên New Horizons để quậy phá. Trên đường đi, họ gặp lại Chow – nhân vật người châu Á xuất hiện cả ở hai tập trước. 
Theo nhà sản xuất tiết lộ, The Hangover 3 sẽ không có đám cưới nào, không có bữa tiệc chia tay đời độc thân nữa và cuộc vui của bộ ba “ngự lâm” sẽ diễn ra theo một cách khác tại địa điểm Las Vegas và chắc chắn đây sẽ là lời tạm biệt hoàn hảo dành cho những ai yêu mến loạt phim này.
 

Epic 3D 

Ngày khởi chiếu: 31/5
Epic là tác phẩm mới của đạo diễn Chris Weige – người đứng sau thành công của loạt phim hoạt hình ăn khách Ice Age. Phim có hình mẫu nhân vật lấy cảm hứng từ tác phẩm The Leaf Men and the Brave Good Bugs (1996) của William Joyce.
phim Epic 3D
 
Epic (tựa Việt: Trận hùng chiến x sở lá cây) là cuộc hành trình đầy phiêu lưu, hài hước. Phim đưa khán giả chìm đắm vào một thế giới tưởng chừng như không tồn tại nhưng thực sự lại đang ở xung quanh chúng ta - một khu rừng thẳm - nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa hai thế lực thiện và ác. 
Nhân vật Mary Katherine tình cờ được đưa tới thế giới kỳ ảo này, và tại đây, cô bé đã hợp sức cùng một đội quân gồm những chiến binh khổng lồ và tí hon, tham gia vào cuộc chiến bất đắc dĩ chống lại thế lực đen tối.

 

Đàm Mộng Hoài
Bình luận
vtcnews.vn