3 dấu hiệu ở lưỡi cảnh báo tim có vấn đề, 4 thói quen này sẽ 'cứu' trái tim bạn

Bệnh và thuốcThứ Ba, 31/05/2022 11:03:14 +07:00
(VTC News) -

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần chú ý đến các thói quen ăn uống, sinh hoạt để đảm bảo có được một trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa sớm căn bệnh gây tử vong cao.

Trái tim là bộ phận quan trọng hàng đầu trong hệ tuần hoàn của con người. Được ví như bộ phận "bận rộn"  trong cơ thể, tim hoạt động liên tục không ngơi nghỉ để bơm máu và các dưỡng chất đến não cùng toàn bộ cơ thể.

3 dấu hiệu bất thường ở lưỡi cảnh báo vấn đề về tim mạch

1. Bầm máu ở lưỡi

Nhiều người mắc bệnh tim mạch xuất hiện tình trạng bầm máu trên lưỡi. Đó là do quá trình lưu thông máu trong cơ thể của họ bị tắc nghẽn, khiến lượng oxy được vận chuyện bởi tế bào không đủ, từ đó dẫn đến các hiện tượng bất thường.

2. Lớp phủ lưỡi chuyển sang màu trắng

Nếu lớp phủ lưỡi chuyển sang màu trắng và kèm theo các tình trạng bất thường như rối loạn nhịp tim, suy nhược cơ thể thì rất có thể là do tim thiếu máu.

3. Lưỡi có màu đỏ

Thông thường, lưỡi của người khỏe mạnh sẽ có màu hồng nhạt, nhưng người bị bệnh tim mạch sẽ xuất hiện triệu chứng lưỡi chuyển sang màu đỏ, nguyên nhân là do dương khí trong tim không đủ.

3 dấu hiệu ở lưỡi cảnh báo tim có vấn đề, 4 thói quen này sẽ 'cứu' trái tim bạn - 1

Trái tim đóng vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe của con người, vì vậy cần quan tâm chăm sóc và bảo vệ.

Những thói quen giúp trái tim khỏe mạnh hơn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần hết sức chú ý đến các thói quen ăn uống, sinh hoạt để đảm bảo có được một trái tim khỏe mạnh. Bởi nếu tim không khỏe, có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Để tránh tình trạng này, nên duy trì các thói quen tốt sau đây:

1. Thường xuyên vui cười

Tiếng cười rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Khi chúng ta cười, mạch máu sẽ giãn ra, lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và giúp giảm huyết áp. Khi tuần hoàn máu tốt, tim mạch sẽ khỏe mạnh hơn, sức khỏe của chúng ta cũng nhờ đó mà được cải thiện.

2. Ăn một lượng nhỏ chocolate mỗi ngày

Rất nhiều người có sở thích ăn chocolate. Đây là món ăn được chế biến từ ca cao - loại hạt có thể chống lại quá trình oxy hóa, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường thể lực, rất tốt cho cơ thể.

Do đó, nên duy trì ăn một lượng nhỏ chocolate đều đặn mỗi ngày để bảo vệ tim mạch. Tuy vậy, cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều chocolate, nếu không sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể và có thể dẫn đến béo phì.

3 dấu hiệu ở lưỡi cảnh báo tim có vấn đề, 4 thói quen này sẽ 'cứu' trái tim bạn - 2

Ăn một lượng nhỏ chocolate mỗi ngày có thể giúp trái tim bạn khỏe mạnh hơn.

3. Ngủ đủ giấc và điều độ

Ngủ quá ít sẽ khiến trái tim không được nghỉ ngơi, đây là điều không tốt cho sức khỏe. Ngược lại, ngủ quá nhiều cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, nên duy trì thời gian ngủ hợp lý và cố gắng ngủ đủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày.

4. Đứng và vận động hợp lý

Dù nghỉ ngơi hay làm việc, nhiều người thường dành phần lớn thời gian để ngồi. Tuy nhiên, đây không phải là một thói quen tốt, bởi nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở một mức độ nhất định.

Tốt nhất, chúng ta không nên ngồi quá lâu, hãy đứng dậy, đi bộ hoặc vận động một cách hợp lý. Những việc làm này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhìn chung, muốn bảo vệ sức khỏe tim mạch, chúng ta nên duy trì những thói quen tốt kể trên. Ngoài ra, hãy luôn tạo cho mình một tâm trạng vui vẻ, tích cực, điều này vô cùng quan trọng với sức khỏe tim mạch. Tốt nhất, chúng ta không nên lưu giữ trong người quá nhiều cảm xúc tiêu cực, nếu có thì cần điều chỉnh kịp thời để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lan Hương(Nguồn: Family Doctor)
Bình luận
vtcnews.vn