2h45 7/3, Arsenal-Milan: Hiện thực phũ phàng

Thể thaoThứ Ba, 06/03/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau trận đấu lượt về rạng sáng mai, 98% Arsenal sẽ chính thức có mùa giải trắng tay thứ 7 liên tiếp.

(VTC News)- Arsenal cần tạo nên lịch sử nếu muốn ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League năm nay sau khi để Milan dẫn trước tới 4 bàn không gỡ ở lượt đi.

>>> Lượt đi Milan 4-0 Arsenal

Sau khi hứng chịu ‘thất bại khó coi nhất ở châu Âu’, từ San Siro HLV Wenger cay đắng thừa nhận: ‘Về lý thuyết chúng tôi có 2 đến 5% cơ hội đi tiếp. Nhưng thẳng thắn mà nói thì Arsenal đã bị loại’. Trong một buổi tối mà các học trò gần như chịu trận suốt 90 phút và bị vờn tới tối tăm mặt mũi, giáo sư còn gì khác để nói?

Những chiến thắng điên rồ gần đây liệu có được Arsenal...

Trong khi đó, đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Massimiliano Allegri thì vẫn giữ được sự cẩn trọng vốn có: ‘Tôi muốn nhấn mạnh rằng Milan vẫn còn trận lượt về ở Emirates để chiến đấu. Bạn biết đấy, các đội bóng Anh không bao giờ bỏ cuộc cho tới khi trọng tài thỏi còi kết thúc trận đấu”.

* Hai trận sân nhà gần đây, Arsenal ghi cả thảy 12 bàn.
* Van Persie có 10 bàn trên 11 trận gần nhất ở mọi đấu trường cho Arsenal
* Đã 4 mùa liên tiếp, Milan bị loại khỏi vòng 1/16 Champions League.

Có thể hiểu được những e ngại của chiến lược gia người Italia. Bởi bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ thậm chí điên rồ. Mà trong mùa giải năm nay, Arsenal là một trong những cái tên ‘điên’ nhất. Các pháo thủ có thể thua đậm, thua đau những trận khó quên như trước MU, Blackburn, Dortmund nhưng vẫn đội hình ấy, họ đã quật ngã Chelsea 5-3, Blackburn 7-1, Tottenham 5-2 hay mới đây nhất 2-1 trước Liverpool.


Nhìn lại lịch sử các cúp châu Âu, trước kỷ nguyên Champions League, đã có 3 đội bóng làm được điều không tưởng là lật ngược thế cờ sau khi bị dẫn bốn bàn. Đó là Partizan Belgrade (thắng QPR 6-2 trận lượt về cúp C3 1985). Đó là Real Madrid (thắng Moenchengladbach 4-0 lượt về 1/16 cúp C1 1985). Đó là Leixos (đội bóng Công Vinh từng thi đấu thắng 5-0 lượt về cúp C2 1961 trước Chaux de Fonds).

Chính AC Milan từng là nạn nhân của hai trong số những màn thoát hiểm ngoạn mục nhất Champions League. Rossonerri mùa 2003-04 khi đó là đương kim vô địch từng bị Deportivo La Coruna loại khỏi tứ kết sau khi dẫn 4-1 ở lượt đi. Chỉ sau đó một năm, cũng vẫn là Milan hứng chịu bi kịch lớn nhất lịch sử giải đấu khi để thua Liverpool trong trận chung kết tại Istanbul sau khi đã dẫn trước 3-0.

...lặp lại trước Milan?

Nhắc lại lịch sử để thấy cơ hội dành cho Arsenal trên lý thuyết như HLV Wenger nói là vẫn còn. Tuy nhiên, nhìn vào cách hàng thủ Arsenal thể hiện mùa này (đã thủng lưới 10 quả trên 7 trận) cũng như phong độ ghi bàn ấn tượng gần đây của nhà vô địch Italia, thật khó để tin đội bóng thủ đô có thể giữ sạch lưới chứ chưa nói tới lội ngược dòng.

Dù có được lực lượng mạnh nhất thì với Arsenal, trèo qua 'ngọn núi' Milan dường như vẫn là nhiệm vụ bất khả thi.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Milan (chung cuộc Milan thắng 5-2 và lọt vào tứ kết)

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesney Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs Rosicky, Song, Walcott, Gervinho, Chamberlain Van Persie

Milan: Abbiati, Abate, Mexes, Silva, Antonini, Van Bommel, Nocerino, Emanuelson, Robinho, Ibrahimovic, El Shaarawy

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn