2 phụ nữ đánh hàng chục nữ sinh bị cho nghỉ việc

Giáo dụcThứ Tư, 04/01/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News)- Đoạn clip hai phụ nữ đánh hàng chục nữ sinh bằng roi được xác định quay tại trường Trung học Cơ sở & Trung học Phổ thông dân lập Nhân Văn (TP.HCM).

(VTC News)- Đoạn clip hai phụ nữ đánh hàng chục nữ sinh bằng roi đã được xác định quay tại trường Trung học Cơ sở & Trung học Phổ thông dân lập Nhân Văn quận Tân Phú (TP. HCM) và 2 phụ nữ đánh học sinh đã bị cho nghỉ việc.



Ngày 3/1, trả lời báo chí bà Hoàng Thị Minh Liên, Hiệu trưởng trường dân lập Nhân Văn (TP.HCM) thừa nhận đoạn clip ghi cảnh 2 phụ nữ đánh hàng chục nữ sinh bằng roi đang gây xôn xao dư luận thời gian qua được quay tại trường mình.

Nơi các học sinh bị 2 cô phụ trách khu nội trú đánh trong clip
(Ảnh: Hội An)
 

Bà Liên cũng cho biết thêm sự việc đó đã xảy ra từ năm 2009 trước phòng giám thị. Cô dùng roi mây đánh học sinh phụ trách khu nữ nội trú chứ không phải là giáo viên.

Lý do các nữ sinh bị phạt vì đã trốn xếp hàng, cô phụ trách cho các em này làm bản tường trình và tự nhận mức kỷ luật là 3-5 roi. Sau đó cô này đã dùng roi mây để đánh các nữ sinh. Khi sự việc bị phát hiện, nhà trường đã giải trình với UBND quận Tân Phú, Sở GD&ĐT TP HCM và xử lý nghiêm nhân viên của trường.

Về biện pháp xử lý đối với 2 phụ nữ phụ trách khu nội trú, bà Liên cho hay “Hai cô phụ trách liên quan đến việc dùng roi đánh học sinh đã bị xử lý, một người bị đình chỉ công việc, cô còn lại thì xin nghỉ việc”.

Lý giải việc chỉ xuất hiện các học sinh nữ  bị đánh trong clip, bà Liên cho biết: Ở trường, khu nội trú học sinh nam tách biệt với khu nội trú học sinh nữ. Đó là lý do tại sao trong clip chỉ thấy các học sinh nữ. Các em nữ đó trốn xếp hàng nên các cô có cho các em làm bản tường trình và sau đó cho tự nhận mức kỷ luật là 3 - 5 roi cho mỗi em.

Về phản ánh của học sinh vẫn thường bị "ăn roi mây" nếu vi phạm nội quy, bà Liên khẳng định sau "sự cố" của cô giáo phụ trách trong đoạn clip, nhà trường đã bỏ hình thức kỷ luật này.

Trước đó, một đoạn video dài hơn 6 phút đã ghi lại cảnh 2 người phụ nữ dùng roi đánh các em học sinh được đăng trên You tube ngày 24/12 đã gây bất bình trong dư luận.

Trong video mô tả rõ lần lượt từng bạn phải nằm trên một chiếc ghế băng nhỏ hoặc đứng ngay ngoài hành lang để chịu đòn. Mỗi học sinh nhận 5 roi cực mạnh từ người phụ nữ, mỗi roi trút xuống đi kèm với tiếng "vút" vang lên. Có một điểm đáng chú ý trong clip, những học sinh bị đánh đều là các học sinh nữ.

Khởi Nguyên( Tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn