• Zalo

19 hãng xe hướng tới chuyển đổi năng lượng xanh tại Vietnam Motor Show 2024

XeThứ Năm, 26/09/2024 15:28:28 +07:00Google News
(VTC News) -

Vietnam Motor Show 2024 diễn ra từ ngày 23/10 - 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn với sự tham gia của 19 hãng xe.

Ngày 26/9, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), nhóm các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy (VAMM) công bố tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

Đại diện các hãng xe tại sự kiện.

Đại diện các hãng xe tại sự kiện.

Ông Nakano Keita - Chủ tịch VAMA cho biết, chủ đề của triển lãm năm nay là công nghệ mở tương lai xanh nên sẽ "đầy cảm hứng". Triển lãm sẽ tập trung vào việc giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh, bền vững để bảo vệ môi trường.

Hội thảo trong khuôn khổ triển lãm sẽ bàn về hai chủ đề chính: Xe điện hóa và công nghệ nhiên liệu Euro 5. Những góc nhìn đa chiều về tiềm năng phát triển xe điện và các giải pháp xanh sẽ được thảo luận, nhấn mạnh vào sự bền vững và giảm phát thải.

Dù triển lãm năm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều thách thức, ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng nhưng ông Nakano Keita cho rằng, triển lãm sẽ tạo ra hiệu quả tích cực và thúc đẩy sức mua nhờ vào các chính sách hỗ trợ thuế trước bạ từ Chính phủ, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm.

Bà Lê Thanh Hải - Tổng Giám đốc Subaru Việt Nam chia sẻ, Vietnam Motor Show là sự kiện hàng đầu về ô tô tại Việt Nam, nơi hội tụ nhiều thương hiệu lớn và các chuyên gia đầu ngành.

Triển lãm không chỉ là nơi trình diễn các sản phẩm mới mà còn là dịp để ngành công nghiệp xe máy thể hiện sự đổi mới. Các hoạt động trình diễn xe máy kịch tính hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Theo ban tổ chức, giá vé tham quan triển lãm là 30.000 đồng/người, diễn ra từ 9h đến 21h trong suốt thời gian sự kiện.

Với sự tham gia của 19 thương hiệu, đây là lần triển lãm có số lượng thương hiệu tham gia đông đảo nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, sự kiện năm nay lại vắng mặt các thương hiệu lớn như Ford, Volvo, Mercedes, Audi...

Bình luận
vtcnews.vn