• Zalo

1,5 triệu thuê bao sử dụng 'Chữ ký cuộc gọi'

Kinh tếThứ Bảy, 12/10/2013 09:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - iSign là dịch vụ “Chữ ký cuộc gọi” đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và được triển khai dành cho các thuê bao trả trước của Viettel.

(VTC News) - iSign là dịch vụ “Chữ ký cuộc gọi” đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và được triển khai dành cho các thuê bao trả trước của Viettel.

Chỉ sau 1 năm, số thuê bao sử dụng dịch vụ đã vượt ngưỡng 1,5 triệu.

Nửa đêm, trong khi bạn đang ngon giấc, một cuộc gọi rung lên bần bật. Sáng dậy, nhận được tin nhắn từ chính số điện thoại đó với chữ ký của người bạn rất đỗi thân thuộc với bạn, kèm theo lời chúc: “Ngày mới tốt lành!”.

Đây chính là một trong số rất nhiều tính năng bất ngờ mà dịch vụ “Chữ ký cuộc gọi” iSign do Viettel cung cấp mang đến cho người sử dụng.

Trên thực tế, iSign được coi là một kênh giao tiếp hoàn toàn mới, kết nối mọi người, chia sẻ thông tin hữu ích. Thay vì phải nghe nhạc chờ, người sử dụng điện thoại có thể nhìn thấy thông tin định danh về người gọi đến, đó gọi là “Chữ ký cuộc gọi”.

Tuy dịch vụ này đã manh nha phát triển tại một số nước là Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Phillippines... nhưng tại Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông Viettel là nhà mạng tiên phong trong lĩnh vực này.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Viettel chia sẻ: Với mục đích đem đến sự sáng tạo, dấu ấn cá nhân cũng như tối đa sự tiện dụng cho người sử dụng, iSign đã kế thừa một cách chọn lọc rất nhiều những tinh hoa của công nghệ số và thiết bị di động hiện đại, thông qua quá trình nghiên cứu, tìm tòi nghiêm túc của Viettel mà ở đó, người sử dụng được xác định là trung tâm dịch vụ.

Ngay khi xuất hiện trên thị trường di động, iSign nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của Khách hàng, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam, lứa tuổi luôn khát khao khám phá và đi tìm cá tính cho riêng mình.

1,5 triệu thuê bao sử dụng “Chữ ký cuộc gọi”
 
Trịnh Lan Hương, sinh viên năm 3 khoa tiếng Anh, Đại học Hà Nội cho biết: “Tuy là dịch vụ mới, nhưng với sinh viên, iSign không còn quá xa lạ. Tính cách của đa phần sinh viên là luôn thể hiện cái tôi, cái độc đáo của cá nhân mình đối với bạn bè, iSign là lựa chọn hoàn hảo khi mà gần 100% sinh viên hiện nay đều sử dụng điện thoại di động”.

iSign gần giống với dịch vụ nhạc chờ nhưng được hiển thị dưới dạng text. Cầm chiếc điện thoại di động trong tay, tích hợp dịch vụ iSign, người sử dụng có thể tạo chữ ký cho số điện thoại của mình và chữ ký này sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của người nhận. Chữ ký có thể là một thông điệp, một câu danh ngôn hoặc lời chào... được dễ dàng tạo ra từ chính chủ thuê bao dịch vụ rồi cài đặt riêng cho một thuê bao hoặc dùng chung cho cả nhóm.
1,5 triệu thuê bao sử dụng “Chữ ký cuộc gọi”
 
Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể copy chữ ký hay từ thuê bao khác, đặt chữ ký theo ngày hoặc theo khung giờ; theo dõi lịch sử chữ ký với thông điệp riêng, cá tính, từ đó xóa bỏ hoàn toàn sự nhàm chán thông thường trong các cuộc gọi.

Đặc biệt, iSign còn có tính năng kết nối đồng bộ với Facebook, một trong những mạng xã hội phổ biến nhất đối với giới trẻ toàn cầu hiện nay. Ngay sau khi kích hoạt tính năng này, bạn có thể thay đổi chữ ký cá nhân của mình bằng cách cập nhật status trên Facebook.

Theo ông Hoàng Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, xu hướng của các dịch vụ giải trí trên di động hiện nay đó là đáp ứng hai yếu tố: sáng tạo và kết nối cộng đồng. Với lợi thế gần 50 triệu khách hàng đang sử dụng mạng di động của Viettel, cùng các tính năng kết nối của Isign, Viettel tin tưởng rằng dịch vụ này sẽ trở thành một trào lưu mới đối với các bạn trẻ, tương tự như trào lưu sử dụng nhạc chờ điện thoại đã bùng phát cách đây 6 năm.

Tính tới thời điểm hiện tại, dịch vụ iSign đang có hơn 1,5 triệu khách hàng sử dụng. Điều đó cho thấy iSign có sức hút lớn đối với người sử dụng điện thoại di động Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.

Đánh dấu mốc 1 năm ngày ra mắt dịch vụ, từ nay đến ngày 20/10/2013, Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai chương trình khuyến mại “Đăng ký iSign, xài xế hộp” dành cho khách hàng đăng ký dịch vụ iSign. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên tới hơn 700 triệu đồng, trong đó giải đặc biệt là 01 chiếc ô tô Honda City và nhiều giải thưởng giá trị khác như xe máy Honda Vision, Ipadmini, iPhone 5, thẻ cào Viettel mệnh giá 500.000 đồng.
1,5 triệu thuê bao sử dụng “Chữ ký cuộc gọi”
 
Để được nhận mã số dự thưởng, bạn chỉ cần đăng ký mới dịch vụ hoặc thay đổi chữ ký Isign (với mức cước >0 đồng). Hàng tuần, Viettel sẽ tiến hành quay số để tìm ra người may mắn sở hữu giải thưởng tuần là chiếc iPhone 5 loại 16GB và 10.000 khách hàng được tiếp tục tham gia quay số giải thưởng tháng.

Chương trình quay số để tìm ra các giải thưởng tháng sẽ được tổ chức sau ngày 20/10/2013 dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan và báo chí và khách hàng.


Để đăng ký dịch vụ iSign, bạn là thuê bao di động trả trước của Viettel soạn tin nhắn theo cú pháp DK gửi 9002 hoặc truy cập website http://www.isign.com.vn và làm theo hướng dẫn. Bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 8198 (200đ/phút) để được tư vấn trực tiếp về chương trình.
Cơ cấu giải thưởng

- Giải tuần: 01 iphone 5 16GB/tuần

- Giải tháng: Giải đặc biệt là 01 ô tô Honda city; 01 giải nhất là xe máy Honda vision; 01 giải nhì là 01 ipad mini 16GB và 100 giải ba là thẻ nạp Viettel mệnh giá 500.000 đồng.

Hướng dẫn:   

- Đăng ký Isign: soạn DK gửi 9002.

- Thay đổi chữ ký: soạn TD< nội dung chữ ký> gửi 9002

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập Website http://www.isign.com.vn hoặc  http://www.vietteltelecom.vn, gọi điện đến tổng đài 19008198 ( 200đ/phút).
Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn