10 video ca nhạc 'đốt tiền' sản xuất lớn nhất K-pop

Ca NhạcChủ Nhật, 07/06/2020 09:14:00 +07:00
(VTC News) -

Tốn gần 1 triệu USD cho các cảnh quay trên du thuyền, đạo cụ chi tiết về gangster, "One Shot - B.A.P" là một trong những MV có chi phí sản xuất lớn nhất K-pop.

Trang Korea Boo vừa tổng kết những MV có chi phí sản xuất "khủng" nhất K-pop.

1. "Love song" - Big Bang

Đội ngũ sản xuất cho MV "Love song" tạo ra 2 đường băng cho máy bay hạ cánh trong một cảnh quay.  Họ cũng sử dụng những kỹ thuật quay tiên tiến nhất vào thời đó, khiến tổng chi phí của cả MV lên đến 200.000 USD.

2. “Troublemaker” - Troublemaker

MV "Troublemaker" có nội dung về sự hấp dẫn chết người giữa 2 điệp viên. Những bộ quần áo hào nhoáng, khách sạn sang trọng trong những cảnh quay khiến MV mất 210.000 USD để sản xuất. 

3. “Like a Cat” - AOA

MV cũng có nội dung về những cô gái trong vai trò gián điệp, nhẹ nhàng và tinh quái như những chú mèo. Tổng chi phí cho MV là 250.000 USD, trong đó tốn nhất vẫn là trang phục cho các cô gái AOA.

4. “MAMA” - EXO

MV đầu tay của EXO có tận 2 phiên bản tiếng Hàn và tiếng Trung với đồ họa đặc sắc cùng các hiệu ứng đặc biệt, sáng tạo một hành tinh EXO với những con người có sức mạnh siêu nhiên như nước, lửa, sấm sét...

Tất cả các hiệu ứng này tiêu tốn số tiền khá lớn, với tổng chi phí 270.000 USD.

5. “Decalcomanie” - Mamamoo

MV của 4 cô gái Mamamoo gồm các cảnh quay trong những địa điểm sang trọng, với nhiều trang phục rực rỡ. Sự xuất hiện của chàng trai ngoại quốc cũng có giá khá đắt, khiến tổng chi phí của MV lên đến 300.000 USD.

6. “Come Back Home” - 2NE1

Với chủ đề tương lai, trang phục, các cảnh quay của MV "Come back home" đều được sáng tạo khá độc đáo và phức tạp. Bởi vậy MV có tổng chi phí 500.000 USD.

7. “Honey Honey” - Gangkiz

Cựu thành viên nhóm nhạc T-ara Gangkiz ra mắt MV "Honey honey" với chi phí sản xuất lên đến 900.000 USD. Đây là một trong những MV có chi phí sản xuất đắt đỏ nhất K-pop.

8. “Destiny” - Infinite

Được quay ở trường quay Universal Studios và một vài địa điểm khác ở California, MV "Destiny" có giá lên đến 900.000 USD.

9. “Cry Cry” - T-ara

Với những yếu tố giống như một bộ phim tội phạm, hành động kiểu Hàn Quốc, MV được chia thành 2 phần là "Cry Cry" và "Lovey Dovey". Việc đầu tư cho cốt truyện đặc sắc và những bối cảnh phù hợp với từng cảnh quay, 2 MV này mất khoảng 1 triệu USD. 

10. One Shot - B.A.P.

Câu chuyện về những băng đảng tội phạm trong "One shot" của B.A.P trông có vẻ không tốn nhiều chi phí sản xuất. Tuy nhiên, những cảnh quay trên du thuyền, những đạo cụ chi tiết về các gangster khiến MV tốn khoảng 900.000 USD cho tới 950.000 để sản xuất.

Thanh Vân/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn