10 thảm án kinh hoàng 'chỉ mong chưa từng xảy ra'

Pháp luậtThứ Hai, 02/01/2012 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Tiếp tục hành vi thú tính, 2 kẻ sát nhân lần vào buồng của cháu Huyền thay nhau hãm hiếp trong sự chống cự vô vọng của cháu.

(VTC News) - Lê Văn Luyện một mình đột nhập tiệm vàng trong đêm rồi nhanh dùng dao hạ sát 3 người trong tiệm vàng Ngọc Bích gây chấn động dư luận. Thảm án tiệm vàng được đánh giá là vụ án lớn nhất xảy ra trong năm 2011.

1. Thảm án tiệm vàng, chấn động lương tri
Lê Văn Luyện trong một đêm giết hại 3 mạng người  
Vụ án thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích (Phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) diễn ra vào rạng sáng 24/08/2011 khiến anh 3 bố con Trịnh Thanh Ngọc (SN 1974), chị Đinh Thị Chín (SN 1979), cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) chết thảm. Riêng cháu Trịnh Thị Ngọc Bích bị đứt lìa một cánh tay, bị thương nặng. 
Vụ thảm sát này không chỉ dấy lên luồng dư luận căm phẫn đối với hành vi giết người dã man của tên sát thủ Lê Văn Luyện (SN 1993) mà còn trở thành đề tài tranh luận nóng bỏng của các luật gia khi xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều trong việc tranh luận đưa ra mức án xử phạt đối với sát thủ Luyện.
Tại thời điểm gây án, Lê Văn Luyện chưa đủ 18 tuổi, theo quy định của Pháp Luật, hành vì giết người, cướp của của y nếu đem ra xét xử, mức án cao nhất mà Luyện phải nhận chỉ là 18 năm tù.  
Xuất hiện nhiều ý kiến tranh luận đặt vấn đề để sửa Luật nhằm áp dụng “xử lý” Lê Văn Luyện với mức án cao nhất là tử hình đồng thời có tính chất răn đe các hành vi phạm tội của giới trẻ.
Vụ án Lê Văn Luyện cũng là một trong những vụ trọng án được sự chỉ đạo sát sao, kỹ lưỡng với sự tham gia trực tiếp trong công tác phá án của những tướng lĩnh đầu ngành của Bộ Công an. Chỉ trong vòng 1 tuần lễ, sát thủ Lê Văn Luyện đã bị bắt gọn khi đang lẩn trốn sang biên giới cùng với số vàng trị giá hàng tỷ đồng mà y mang theo. 
Đến thời điểm bị bắt giam, Lê Văn Luyện vẫn không tỏ bất kỳ thái độ và biểu hiện của sự ăn năn, hối cải. Trên khuôn mặt của tên sát thủ này chỉ còn lại sự máu lạnh đến ghê sợ. 
Trong vụ án này, ngoài Lê Văn Luyện là hung thủ chính, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cũng đã khởi tố nhiều đối tượng có liên quan về hành vi che giấu và không tố giác tội phạm (trong đó chủ yếu là người nhà, anh em họ hàng với sát thủ).
Hai kẻ thủ ác Đế và Nội 
2.Tử hình 2 tên sát nhân giết hại 3 người một nhà, hiếp dâm con gái út
Người dân vùng cao tỉnh Hà Giang vẫn chưa hết bàng hoàng, sửng sốt và căm phẫn đối với 2 tên sát nhân Nguyễn Văn Đế (SN 1992) và Nguyễn Văn Nội (SN 1992). Hai người này là anh em con cô, con bác người dân tộc Tày.
Đêm 20/01, Đế, Nội đã bàn bạc kỹ lưỡng trước khi giết, hiếp và cướp của đối với gia đình anh Đặng Thành Đông. Các đối tượng đã lừa từng người gồm anh Đặng Thành Đông và vợ là Dư Thị Yên ra ngoài để dùng gậy, dao, đá đập và chém vào đầu cho đến chết.
Tiếp tục hành vi thú tính, 2 kẻ sát nhân lần vào buồng của cháu H (SN 1995) là con gái vợ chồng anh Đông để dùng dao khống chế rồi thay nhau hãm hiếp cháu Huyền trong sự chống cự vô vọng của cháu. Sau đó, chúng trói Huyền và khiêng thả xuống giếng nước trong vườn nhà.
 
Hành vi giết người dã man của 2 tên sát nhân đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang kết án tử hình. 

3.Kẻ làm công sát hại dã man 2 mẹ con
Không được học hành tử tế, Quân giết hại 2 mẹ con chị Lan tại nhà của nạn nhân  
Xảy ra cùng thời điểm (cuối tháng 08/2011) với vụ thảm án tiệm vàng ở Bắc Giang, vụ án kẻ làm công sát hại dã man 2 mẹ con ở Bình Dương cũng thu hút sự quan tâm của dư luận. Kẻ sát nhân tên Nguyễn Văn Quân (SN 1982, Kiên Giang). 
Đây là vụ trọng án mà kẻ sát thủ là một người lười lao động, ít học, sống bằng nghề lang thang. Y sát hại dã man hai mẹ con chị Lê Thị Lan khi bị cô con gái nhỏ trong gia đình chị phát hiện có hành vi trộm cắp tài sản.
Theo đó, 0h sáng 30/08, Quân đột nhập vào vựa phế liệu để lục lọi tài sản của gia đình chị Lan. Bị phát hiện, Quân liền hạ sát cả 2 mẹ con chị Lan một cách dã man. 
Sau khi giết chết cả hai mẹ con, Quân cởi áo dính đầy máu vứt bỏ ngay tại hiện trường rồi thản nhiên đi xuống nhà vệ sinh gần đó để gột rửa. Y bị bắt tại chỗ khi người dân phát hiện ra sự việc.

4. Sát thủ đeo kính cận máu lạnh giết người, đốt xác phi tang
Vụ án một lần nữa là tiếng chuông báo động về lối sống buông thả, ham chơi, đua đòi của giới trẻ hiện nay.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong việc thanh toán tiền chơi xèng với chủ nợ, đối tượng Nguyễn Anh Vũ (SN 1984, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã giết hại bà Bùi Thị Vân (SN 1950, Nam Định).
Thủ đoạn giết người rồi đốt xác phi tang của Vũ là hết sức dã man và có sự tính toán cẩn thận. Trước khi đốt xác của nạn nhân, Vũ đã dùng hung khí hạ sát và tạo hiện trường giả.
 Y bị bắt khi đang lẩn trốn tại Bình Thuận. Vụ án xảy ra vào cuối tháng 10/2011.
5.Gã chồng cắt xác vợ bọc túi ném sông
Trước khi giết vợ, Hưng đã có quãng thời gian hành hạ, đánh đập dã man người vợ bao năm chung ấp vai kề. Hành vi giết người, cắt xác vợ rồi giấu dưới chân giường và thản nhiên ăn ngủ, sinh hoạt một cách bình thường của Hưng khiến nhiều người phải ớn lạnh, rùng mình.

Hưng sau khi giết vợ đã cắt vợ mình làm nhiều mảnh  
Khoảng 6h ngày 15/5, chị Hoa thức dậy nấu cháo cho con và bảo Hưng đi chợ, nhưng Hưng không đi. Vì tức giận vợ, Hưng đã dùng chăn phủ lên mặt vợ và dùng cánh tay đè vào cổ cho đến khi chị Hoa không còn giẫy giụa được gì nữa. 
Hưng đã đẩy xác vợ vào gầm giường rồi lấy chiếu che lại, tránh không để bà Khuyên và đứa con phát hiện.
Cả ngày hôm đó, mặc dù xác vợ đang giấu dưới gầm giường nhưng Hưng vẫn thực hiện công việc hàng ngày một cách bình thường với tâm lí bình thản đến lạ lùng.
Cùng thời gian này, Hưng đi mua một tấm bạt, dây dù về để gói xác vợ.  Sau khi cho con ăn, Hưng đã vào trong phòng ngủ của mình, kéo xác vợ dưới gầm giường ra, rạch bụng, cắt ngực và gói vào tấm bạt đã mua sẵn.
Sau đó, Hưng bế xác vợ ra trước hiên nhà, dùng bó củi che lại nhằm đưa xác đi phi tang. 
Còn lại một mình trong đêm khuya thanh vắng, Hưng đã dùng xe máy của mình bê xác chị Hoa đã giấu sẵn trước hiên nhà lên xe chở đến khu vực xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu rồi vứt xác vợ xuống sông và quay trở về nhà coi như không có chuyện gì. 

Đối tượng Duy bị kết án chung thân  
6.Giết người, hiếp dâm ném xác xuống mương

Vụ án một lần nữa dấy lên sự căm phẫn của người dân tỉnh Bắc Giang khi kẻ thủ ác Lê Khánh Duy (1986) đã ra tay giết hại cô gái ở cùng thôn.
Nguyên nhân sự việc bắt đầu sau cơn say rượu của kẻ thủ ác. Hắn đã bất chấp tất cả hãm hiếp cô gái rồi dùng tay đánh mạnh lên yết hầu hạ sát cô gái.
Sau khi thỏa mãn thú tính của mình, Duy đã ném xác cô gái xuống mương nước ở cạnh đó rồi quay lại sinh hoạt như thường ngày. Sự việc diễn ra vào tháng 03/2011. Với hành vi giết người dã man, Duy bị kết án tù chung thân.

7.Nam sinh viên giết người, cướp xe LX mừng sinh nhật bạn gái
Bề ngoài thư sinh, ăn mặc bảnh bao, đẹp trai, gia đình khá giả song vì ham chơi, mê đàn đúm, Nguyễn Duy Quang (20 tuổi) đã nhẫn tâm dùng gạch đập liên tiếp vào cô nữ sinh đang theo học đại học trên địa bàn Hà Nội.
Sự việc diễn ra vào cuối tháng 06/2011. Tại cơ quan Công an, Quang khai nhận do thiếu tiền tổ chức sinh nhật cho bạn gái nên y đã nảy ra ý định giết người, cướp của. 
Vụ án một lần nữa là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các bạn trẻ có lối sống thích đua đòi, ăn chơi, lêu lổng. 

8.Nữ sinh chết thảm vì câu nói “không yêu thằng bệnh tim”
Bị khước từ tình cảm, Lê Ngọc Quân (SN 1992, Nghệ An) đã dùng dao đâm nhiều nhát vào bạn gái. Trước đó, Quân đã nảy ra ý định tự tử song không thành. 
Nguyên nhân vụ thảm án đựợc xác định vì câu nói “không yêu thằng bệnh tim” của nạn nhân đã khiến cho máu thủ ác của chàng sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh dùng dao giết người ngay tại khu nhà trọ. Để chắc chắn đã giết được cô bạn gái mình đem lòng yêu, Quân còn cắt cổ của nạn nhân. 
Hành vi giết người của Quân bị TAND tỉnh Nghệ An kết án tử hình sau đó không lâu.
Sát thủ Linh 
9.Mất mạng vì 95 vết đâm trên người
Hành vi dùng dao đâm 95 nhát trên người của nữ sinh vừa bước qua tuổi 19 của Hồ Ngọc Linh (Quảng Bình) khiến người dân cả nước thực sự hoảng hốt và sợ hãi. 
Sự việc diễn vào cuối tháng 10/2011. Theo đó, từ việc là đôi bạn gái thân của nhau, chỉ vì “tranh chấp”, ghen tuông dành tình cảm của nhau với một chàng trai, Linh đã nảy sinh ý đồ sát hại tình địch là cô bạn gái thân của mình từ nhỏ.
Cơn tức giận của Linh với tình định được trút giận bằng việc Linh đã đâm 95 nhát vào mặt, mũi, tay chân lên người tình địch. Sau đó, Linh đã ném xác của cô bạn vào rừng hoang. 
10.Hiếp dâm mợ đến chết, kẻ thủ ác phải đền mạng
Thảm án diễn ra vào cuối tháng 06/2011. Tên sát nhân Nguyễn Văn Thành (SN 1989, Nghệ An) lợi dụng lúc chị Phạm Thị H (SN 1982, là mợ của tên sát nhân) ở nhà một mình đã nảy sinh ý đồ dâm ô.
Sau khi bị nạn nhân phản ứng kịch liệt, Thành đã mạnh tay giết hại mợ mình rồi thoả mãn thú tính đê hèn của mình. Chị H được phát hiện chết trong khi đang mang thai 10 tháng tuổi. 
Với hành vi giết người, hiếp dâm, Thành bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án tử hình. 

Phong Vân
Bình luận
vtcnews.vn