10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất

Bất động sảnThứ Tư, 19/04/2023 14:13:00 +07:00
(VTC News) -

Với thiết kế đơn giản, tối ưu công năng sinh hoạt, các mẫu nhà mái bằng hiện đại luôn được ưa chuộng ở cả khu vực thành thị và nông thôn.

Nhà mái bằng được thiết kế và thi công theo kiểu đổ bằng bê tông phần mái và không có chóp nhọn phía trên. Phần mái bằng được cấu tạo bởi lớp kết cấu chịu lực, cách nhiệt và chống thấm. Ưu điểm của nhà mái bằng là tránh tình trạng dột, thủng, kết cấu vững chắc, kiên cố và có không gian sân thượng tiện ích.

Tuy nhiên, nhà mái bằng cũng có một số hạn chế như nước sẽ ngưng đọng trên mái sau khi mưa, gây tình trạng ố màu dưới trần nhà. Vào mùa hè nhiệt độ trong nhà mái bằng sẽ lớn do khả năng hấp thụ nhiệt cao. Dù vậy, nhà mái bằng vẫn là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Dưới đây là những mẫu nhà mái bằng hiện đại được nhiều chủ đầu tư yêu thích:

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 1

Mẫu nhà mái bằng hiện đại có phần mái hiên đơn giản với các bóng đèn âm tường dẫn vào cửa lớn. Cửa kính lớn phía trước tạo độ thông thoáng cho không gian bên trong. Toàn bộ nội thất trong nhà đều tiết giảm các đường nét, chú trọng vẻ đẹp tối giản. (Ảnh: Musk) 

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 2

Nhà mái bằng đẹp cuốn hút với chất liệu gỗ ốp. Với kiến trúc khối hộp đơn giản, dù không có sự xuất hiện của hệ thống cột kèo nhưng ngôi nhà vẫn rất vững chãi. (Ảnh: Musk)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 3

Mang phong cách hiện đại, thay vì tập trung vào các chi tiết trang trí cầu kỳ, nhà mái bằng 2 tầng hướng đến kiến trúc đơn giản với không gian mở, màu sắc trung tính, hài hòa. (Ảnh: Wedo)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 4

Bức tường màu trắng đối lập với màu đen của khung cửa kính, của đá ốp tường tạo sự tương phản nhưng lại rất hút mắt. (Ảnh: Wedo)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 5

Nhà mái bằng có gara để xe ấn tượng với gam màu nổi bật, kết hợp với các đường nét cửa cột, kèo, vách ngăn...tạo nên hiệu ứng hình học bắt mắt. (Ảnh: Musk)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 6

Sự kết hợp giữa màu trắng kem với các mảng nâu ấm giúp mẫu nhà chữ L mái bằng hấp dẫn. Phần sân trước rộng rãi là khu vực để xe lý tưởng đồng thời cũng là nơi thư giãn, tận hưởng không khí trong lành. (Ảnh: Luxurious Desgin)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 7

Hình khối của mẫu nhà mái bằng 2 tầng khá đơn giản, mang đến sự trẻ trung và năng động. Hệ thống cửa kính trong suốt cho ánh sáng len lỏi khắp bên trong. (Ảnh: Luxurious Desgin)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 8

Một phần mái bằng của ngôi nhà đã được bổ sung rãnh thoát nước để hạn chế tù đọng, gây ẩm mốc. Bên cạnh đó, không gian được đan thêm các yếu tố tự nhiên tạo lối sống xanh hiện đại. (Ảnh: Thietkethicongnhadep)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 9

Nhà mái bằng hiện đại 2 tầng được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian gần đây. Tông màu trầm làm toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp nhưng không mất đi sự trẻ trung, hiện đại vốn có. (Ảnh: Thietkethicongnhadep)

10 mẫu nhà mái bằng hiện đại phổ biến nhất - 10

Nhà mái bằng 2 tầng hướng đến sự phóng khoáng, trẻ trung nhờ cách phối màu hài hòa và sinh động. Mỗi góc nhà đều có sự hiện diện của cây xanh, kết hợp với hệ thống cửa kính. (Ảnh: Neohouse)

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn