Ra mắt vào tháng 12/2012, Zalo đạt mốc 1 triệu người dùng đầu tiên vào tháng 3/2013. Đến năm 2015, Zalo cán mốc 30 triệu người dùng, nâng lên thành 60 triệu người dùng vào năm 2016 và chính thức đạt 100 triệu người sử dụng tính đến ngày 21/5/2018.
Zalo là mạng xã hội lớn, được dùng phổ biến ở Việt Nam và cả cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Đến tháng 5/2018, có hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc gia lựa chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân, góp phần xây dựng bộ máy chính quyền 4.0
Từ khoảng cuối năm 2016 đến nay, Zalo đã và đang giới thiệu các tính năng liên quan đến camera như: chia sẻ hình ảnh, video hiển thị trong 24h, tin nhắn ảnh tự huỷ, chụp ảnh, quay video clip đính kèm hiệu ứng, phát trực tiếp video trong nhóm… Mỗi ngày ứng dụng này giúp người dùng chuyển đi khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.
Sau chặng đường dài phát triển, Zalo cũng mở rộng phạm vi dịch vụ ra ngoài nhu cầu thông tin liên hệ, hướng đến các dịch vụ đời sống thiết yếu của con người như làm việc, đi lại, ăn uống, sức khỏe, dịch vụ công, điện nước…
Phiên bản Zalo hiện tại ngày càng nâng cấp thêm các tính năng như giúp người dùng đặt lịch hẹn với bác sĩ, theo dõi quá trình sử dụng điện ở gia đình, tra cứu thông tin hành chính, mua vé máy bay… Phiên bản hiện tại của Zalo trên máy tính để bàn là công cụ hỗ trợ công việc với các chức năng như: gửi tài liệu nhanh với dung lượng lớn, gửi nhanh ảnh chụp màn hình, tạo các nhóm thảo luận…
Video: Bộ Y tế triển khai tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất qua Zalo
Trước đó, một báo cáo năm 2016 dựa trên dữ liệu người dùng Android tại 187 quốc gia/vùng lãnh thổ của SimilarWeb - một công cụ chuyên đánh thứ hạng webstie, cho thấy ứng dụng mạng xã hội này đang chiếm lợi thế tại Việt Nam.
Theo đó, Zalo cũng được nhiều người Việt ưa thích sử dụng và được nhận định là ứng dụng đứng đầu Việt Nam hiện nay.
Bình luận