Yahoo 'choảng' ông lớn của mạng xã hội

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 28/02/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Yahoo có thể sẽ kiện Facebook về 10 - 20 bằng sáng chế mà hãng này sở hữu liên quan đến quảng cáo và web cá nhân.

(VTC News) - Yahoo có thể sẽ kiện Facebook về 10 - 20 bằng sáng chế mà hãng này sở hữu liên quan đến quảng cáo và web cá nhân.

Theo New York Times, Facebook đang sở hữu một số công nghệ liên
Yahoo có thể sẽ thu được một món hời như 'thương vụ' với Google năm 2004
quan đến quyền sở hữu trí tuệ của Yahoo, bao gồm: quảng cáo, web cá nhân, mạng xã hội, dịch vụ chat...

'Facebook có thể chấp nhận các thoả thuận, hoặc phải đối mặt với chúng tôi', Yahoo cho biết.

Một đại diện của Facebook nói, hãng này mới chỉ biết đến vụ việc cùng thời điểm vớiNew York Times và hiện không rõ đòi hỏi của Yahoo cụ thể là gì.

Tháng 9/2011, một thoả thuận giữa Yahoo và Facebook đã được thực hiện, theo đó người dùng có thể thấy những tin tức mà bạn bè đọc từ Yahoo News qua những đường link trên Facebook. Nhờ đó lượng truy cập của Yahoo tăng lên gấp 3 lần, blog phát triển Facebook cho biết.

Đây là một thời điểm quá nhạy cảm cho những chuyện khiếu kiện với Facebook, khi Facebook đang có kế hoạch bán 5 tỷ USD cổ phiếu của mình vào cuối năm nay.

Vào năm 2004, khi chuẩn bị IPO, Google đã vướng phải rắc rối pháp lý với Yahoo và hãng đã phải nhượng 2.7 triệu cổ phiếu phổ thông cho Yahoo để dàn xếp vụ việc.

Bằng sáng chế là một vấn đề khá nhạy cảm, iPad của Apple đã bị cấm bán tại Trung Quốc vì bằng sáng chế. Trong khi, Google cũng vừa mua lại Motorola Mobility với giá 12.5 tỷ USD và động thái này nhằm mục đích chủ yếu là sở hữu các bằng sáng chế của Motorola.

Microsoft cũng mới 'hục hặc' với Google về bằng sáng chế mà Google đang áp dụng trên hệ điều hành Android mà Microsoft cho rằng vi phạm sở hữu trí tuệ của họ.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn