Ý tưởng phối trang phục, phụ kiện ton-sur-ton

Thời trangThứ Bảy, 27/01/2024 07:17:00 +07:00
(VTC News) -

Phối trang phục, phụ kiện ton-sur-ton sẽ khiến bạn trông thời thượng, có phong cách hơn hẳn.

Nếu muốn trở thành cô gái thời thượng, "có gu" một cách nhanh chóng, các cô gái đừng ngại thực hiện những ý tưởng phối trang phục, phụ kiện ton-sur-ton dưới đây.

Ton-sur-ton là gì?

Ton-sur-ton là thuật ngữ thời trang trong tiếng Pháp để chỉ cách phối trang phục, phụ kiện theo nguyên tắc cùng "tông" màu.

Khi về Việt Nam, thuật ngữ này được Việt hóa thành "tông xuyệt tông” hay “tông xoẹt tông”, cách phối hợp trang phục, phụ kiện này cũng được nhiều người ưa chuộng.

Set đồ ton-sur-ton thường thấy.

Set đồ ton-sur-ton thường thấy.

Theo nguyên tắc, để diện đồ theo phong cách ton-sur-ton, chúng ta cần đảm bảo toàn bộ trang phục phía trên và phía dưới đều cùng "tông" màu hoặc phải có tính tương đồng giữa các sắc độ màu.

Ý tưởng phối trang phục, phụ kiện ton-sur-ton

Dựa trên nguyên tắc cơ bản của phong cách phối đồ ton-sur-ton, chúng ta có thể phối đồ theo các ý tưởng sau:

- Kết hợp trang phục, phụ kiện cùng màu

Set đồ ton-sur-ton cơ bản nhất chúng ta thường thấy chính là phối hợp trang phục, phụ kiện cùng 1 màu. Đó có thể là set đồ "đen toàn tập", "full màu trắng", "tất cả đều màu nâu" hoặc "cả cây denim"...

Phối hợp trang phục, phụ kiện cùng màu chính là ton-sur-ton.

Phối hợp trang phục, phụ kiện cùng màu chính là ton-sur-ton.

Cách phối trang phục, phụ kiện kiểu này sẽ tạo nên vẻ ngoài vừa thanh lịch, sang trọng mà cũng rất "có gu" trong mắt người đối diện.

- Kết hợp trang phục, phụ kiện theo bảng màu tương đồng hoặc đối lập

Để "nâng cấp" hơn trong việc phối đồ ton-sur-ton, hạn chế sự nhàm chán khi cả set đồ "chỉ có 1 màu", chúng ta có thể sử dụng trang phục, phụ kiện thuộc cùng bảng màu, chỉ khác nhau về sắc độ.

Phối hợp trang phục, phụ kiện có màu sắc tương đồng cũng là ton-sur-ton.

Phối hợp trang phục, phụ kiện có màu sắc tương đồng cũng là ton-sur-ton.

Ví dụ, bạn muốn phối set đồ ton-sur-ton đỏ, bạn có thể sử dụng trang phục, phụ kiện có các màu: Đỏ nhạt, đỏ rượu, đỏ mận, đỏ đậm,... Hoặc nếu muốn diện bộ đồ sáng màu, bạn hãy sử dụng 2 gam màu trắng, be, nâu nhạt...

Đặc biệt, với những "tay chơi màu sắc", cách phối đồ ton-sur-ton còn được ứng dụng bởi những màu sắc có phần đối lập nhau trong cùng 1 set đồ: Đen - trắng, xanh - đen, vàng - trắng...

- Kết hợp trang phục, phụ kiện theo họa tiết tương đồng

Nguyên tắc phối đồ ton-sur-ton không chỉ ứng dụng riêng cho màu sắc trang phục mà hoàn toàn có thể áp dụng với những món đồ có cùng họa tiết.

Bằng việc sử dụng những trang phục, phụ kiện có cùng thiết kế họa tiết, chúng ta sẽ tạo nên sự kết nối, tương đồng cho tổng thể trang phục mà không cần quá quan tâm đến nguyên tắc về màu sắc.

Điểm mạnh của phong cách ton-sur-ton

Không phải ngẫu nhiên mà phong cách ton-sur-ton được nhiều người ưa chuộng. Phong cách phối đồ này sẽ giúp bạn dễ dàng phối đồ và thoải mái thể hiện gu thẩm mỹ của mình.

Chúng ta hoàn toàn có thể "biến tấu" để set đồ ton-sur-ton trở nên thú vị hơn.

Chúng ta hoàn toàn có thể "biến tấu" để set đồ ton-sur-ton trở nên thú vị hơn.

Phong cách ton-sur-ton cũng phù hợp với hầu hết mọi phong cách thời trang: Từ phong cách cổ điển, hiện đại hay street style... đều có thể ứng dụng cách phối đồ này.

Thêm vào đó, phối đồ theo phong cách ton-sur-ton cũng có khả năng ứng dụng khá linh hoạt, có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi dáng người.

Điều đặc biệt nhất mà phong cách ton-sur-ton đem lại cho người mặc chính là vẻ ngoài thời thượng, không lỗi mốt.

An Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn