Xuất sắc loại Lebanon, đội tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup futsal

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 25/05/2021 23:27:00 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển Việt Nam giành quyền dự World Cup futsal sau khi vượt qua Lebanon nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đội tuyển Việt Nam và Lebanon không còn đề cao sự thận trọng như trận lượt đi hòa 0-0. Khi cả hai đội đều muốn tấn công và ghi bàn, trận lượt về play-off tranh suất cuối cùng của châu Á dự World Cup futsal 2021 diễn ra cởi mở hơn so với màn so tài 2 ngày trước.

Video: Việt Nam 1-1 Lebanon

Các học trò của HLV Phạm Minh Giang lựa chọn cách nhập cuộc khác hẳn trận lượt đi và khiến đối thủ bất ngờ. Đội tuyển Việt Nam chủ động chơi bóng và sẵn sàng dâng cao đội hình áp sát ngay từ sân của Lebanon. Nguyễn Minh Trí và đồng đội tạo ra thế trận nhỉnh hơn và có nhiều cơ hội hơn ở nửa đầu của hiệp một.

Xuất sắc loại Lebanon, đội tuyển Việt Nam giành vé dự World Cup futsal - 1

Đội tuyển Việt Nam hòa Lebanon nhưng giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Dù vậy, đội bóng Tây Á dần bắt nhịp được với trận đấu và giành lại thế trận. Đội tuyển Việt Nam cũng lộ ra vài sơ hở khi chơi với đội hình dâng cao. Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý giúp đội tuyển Việt Nam hóa giải được những cơ hội nguy hiểm của Lebanon.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam và Lebanon lại chơi thận trọng. Lebanon chiếm ưu thế ở đầu hiệp trước khi lùi đội hình về sân nhà để rình rập cơ hội phản công. Điều này giúp đội tuyển Việt Nam cầm được nhiều bóng hơn.

Các cầu thủ Việt Nam thường xuyên thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Tuy nhiên, trong một lần hiếm hoi đi bóng vượt qua đối thủ, Châu Đoàn Phát ghi bàn thắng quý như vàng đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 3 phút.

Lebanon chơi power play (cả 5 cầu thủ dâng lên tấn cong) và ngay lập tức có bàn gỡ hòa. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam bảo toàn được tỉ số hòa 1-1 đến hết trận. Kết quả này, với luật bàn thắng sân khách, giúp đội tuyển Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử giành quyền dự World Cup futsal.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp