(VTC News) - Thời của những chiếc du thuyền chỉ dành cho tỷ phú với mức tiêu thụ nhiên liệu 'khủng khiếp' có lẽ đã thực sự kết thúc.
Trước đây, để vận hành một siêu du thuyền của các đại gia cần tới gần 500 lít nhiên liệu mỗi giờ - tính riêng thời gian không di chuyển. Rõ ràng, siêu du thuyền là thú vui chỉ dành cho các siêu tỷ phú của thế giới.
Hãng sản xuất du thuyền danh tiếng của Hà Lan, Feadship đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và cho ra đời loại siêu du thuyền mới mang tên "Savannah" (Thảo nguyên) rất thân thiện với môi trường.
Sản phẩm này dài 83m, gồm 5 tầng lầu tiện nghi cùng một bể bơi và khu vực boong tàu rộng rãi. Nhìn bề ngoài, nó khá giống với các mẫu du thuyền thông thường, tuy nhiên, về phần động cơ, Savannah được trang bị loại đời mới, tiên tiến nhất thế giới với chỉ 1 động cơ diesel thay vì 2 như thông thường.
Bên cạnh đó là hệ thống ba máy phát điện chạy bằng dầu diesel và cụm pin khổng lồ. Những cải tiến này được cho là sẽ tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu tới 30% so với các loại tàu truyền thống cùng kích thước. Hiện tại, con số cụ thể về lượng nhiên liệu tiêu thụ chưa được Feadship công bố.
Ngoài ra, hãng sản xuất từ Hà Lan dường như sẽ sáng tạo ra một siêu du thuyền với mũi cực mỏng và hệ thống cánh quạt mới làm tăng khả năng di chuyển của tàu, qua đó sẽ giảm đi lượng nhiên liệu tiêu thụ đi đáng kể.
Khánh Huy (Theo CNBC)
Trước đây, để vận hành một siêu du thuyền của các đại gia cần tới gần 500 lít nhiên liệu mỗi giờ - tính riêng thời gian không di chuyển. Rõ ràng, siêu du thuyền là thú vui chỉ dành cho các siêu tỷ phú của thế giới.
Hãng sản xuất du thuyền danh tiếng của Hà Lan, Feadship đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và cho ra đời loại siêu du thuyền mới mang tên "Savannah" (Thảo nguyên) rất thân thiện với môi trường.
Siêu du thuyền Savannah của Feadship cho khả năng vận hành tuyệt vời với mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn trước |
Sản phẩm này dài 83m, gồm 5 tầng lầu tiện nghi cùng một bể bơi và khu vực boong tàu rộng rãi. Nhìn bề ngoài, nó khá giống với các mẫu du thuyền thông thường, tuy nhiên, về phần động cơ, Savannah được trang bị loại đời mới, tiên tiến nhất thế giới với chỉ 1 động cơ diesel thay vì 2 như thông thường.
Bên cạnh đó là hệ thống ba máy phát điện chạy bằng dầu diesel và cụm pin khổng lồ. Những cải tiến này được cho là sẽ tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu tới 30% so với các loại tàu truyền thống cùng kích thước. Hiện tại, con số cụ thể về lượng nhiên liệu tiêu thụ chưa được Feadship công bố.
Ngoài ra hệ thống cánh quạt cũng được thiết kế lại để hoạt động hiệu quả hơn |
Ngoài ra, hãng sản xuất từ Hà Lan dường như sẽ sáng tạo ra một siêu du thuyền với mũi cực mỏng và hệ thống cánh quạt mới làm tăng khả năng di chuyển của tàu, qua đó sẽ giảm đi lượng nhiên liệu tiêu thụ đi đáng kể.
Khánh Huy (Theo CNBC)
Bình luận