Xuân Trường, Đức Huy đeo khẩu trang gặp nhau, tránh virus corona

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 31/01/2020 14:23:10 +07:00

Đức Huy, Xuân Trường, Minh Long đeo khẩu trang khi chụp ảnh hội ngộ cùng dòng trạng thái: “Hãy học cách phòng tránh mọi lúc, mọi nơi”.

Tối qua (30/1), bộ tứ cầu thủ từng sát cánh tại các giải trẻ cấp độ U23 Việt Nam trong giai đoạn 2015 - 2016 gồm Quế Ngọc Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường và Phí Minh Long đã có dịp hội ngộ với nhau tại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán và cũng trước thời điểm mùa giải 2020 khởi tranh. 

Xuân Trường, Đức Huy đeo khẩu trang gặp nhau, tránh virus corona - 1

Đức Huy, Xuân Trường, Minh Long đeo khẩu trang khi gặp nhau.

Điều đặc biệt trong bức ảnh chụp kỷ niệm là 3/4 cầu thủ gồm Đức Huy, Xuân Trường, Minh Long đã đeo khẩu trang khi chụp hình. Thậm chí, Đức Huy còn đăng tải bức ảnh với dòng trạng thái: “Hãy học cách phòng tránh mọi lúc, mọi nơi. Kể cả khi chúng ta đang ăn”. 

Ẩn ý sau dòng trạng thái này của Đức Huy nhằm nói về việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang với mật độ thường xuyên, đặc biệt ở nơi công cộng để phòng tránh virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc và một số quốc gia trên thế giới.

Theo bác sĩ Trần Thu Nguyệt, Vụ Truyền thông, Bộ Y tế thì dùng khẩu trang y tế đúng cách sẽ ngăn chặn các giọt nước bọt lớn có chứa virus văng ra từ người bệnh qua việc hắt xì hoặc ho, nên sẽ ngăn chặn virus rất hiệu quả.

Nói về virus corona, tính đến ngày 30/1, toàn thế giới có 7.864 trường hợp dương tính với bệnh viêm phổi Vũ Hán, 170 ca tử vong. Trong đó, riêng Trung Quốc có 7.771 bệnh nhân viêm phổi. Số ca bệnh đã vượt qua đợt dịch SARS vào năm 2002-2003. 

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn