Xót xa gia cảnh một nhà toàn người bệnh

Sức khỏeThứ Năm, 21/03/2013 04:20:00 +07:00

(VTC News) - Nước mắt chị tưởng đã cạn khô vì bao đêm khóc thầm vì xót xa cho cảnh ngộ của mình lại trào ra ướt đẫm. Tiền đâu để lo chữa trị cho con?

(VTC News) - Nước mắt chị tưởng đã cạn khô vì bao đêm khóc thầm vì xót xa cho cảnh ngộ của mình lại trào ra ướt đẫm. Tiền đâu để lo chữa trị cho con?

Tôi gặp người phụ nữ với vẻ mặt héo mòn, buồn bã ở hành lang Bệnh viện Chợ Rẫy khi chị đang ngồi chăm sóc con. Cậu bị u màng não xâm lấn xoang trán, chảy máu mũi và mắt trái của em mỗi lúc mỗi lồi ra.

Hải bị u màng não xâm lấn xoang trán, chảy máu mũi và mắt trái của em mỗi lúc mỗi lồi ra.
Chị là Nguyễn Thị Lợi, sinh năm 1965 (trú tại tổ 15, thôn Long Hội, xã Bình Phú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Gia đình chị có 4 nhân khẩu, ngoài hai vợ chồng, còn có hai người con.

Đã 7 năm nay, gia đình chị chưa có một ngày vui khi anh Nguyễn Hiệp, chồng chị phát bệnh tắc nghẽn phế quản, hen mãn tính, dịch tràn màng phổi nên phải coi bệnh viện là nhà. Mỗi năm, anh phải nằm bệnh viện ít thì hai, ba tháng, nhiều thì có khi cả năm.

Trong 7 năm đó, anh đã trải qua 7 lần phẫu thuật. Một mình chị Lợi phải vừa chăm sóc chồng, vừa lo canh 2 sào đất bạc màu để có miếng ăn đắp đổi qua ngày nuôi các con khôn lớn.

Cũng may, gia đình chị thuộc diện hộ nghèo nên anh có được tấm thẻ bảo hiểm y tế để có thể lay lắt chống chọi lại bệnh tật, nhưng bất hạnh vẫn không buông tha gia đình chị.

Giữa lúc gia đình chị gần như kiệt quệ vì bệnh tật của chồng thì vào tháng 10/2012, em Nguyễn Thi Văn Hải, sinh năm 1990, con thứ hai của anh chị, đang làm thuê tại Đà Nẵng bỗng dưng đau đầu dữ dội, chảy máu mũi và nước mắt hằng ngày. Đi khám tại bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ chẩn đoán Hải bị u màng não xâm lấn xoang trán và chỉ định phẫu thuật vào đầu tháng 3/2013.

Dù có bảo hiểm y tế người nghèo, nhưng chị và con gái cũng phải vay nóng 22 triệu đồng để chi phí cho ca mổ. Tưởng rằng, ca mổ thành công sẽ mang lại nguồn vui sống cho em nhưng sức khỏe Hải ngày càng suy kiệt, mắt trái của em mỗi lúc mỗi lồi ra, và mới đây, các bác sĩ đã chuyển em vào Bệnh viện Chợ Rẫy vì bệnh tình của Hải vượt khả năng điều trị của bệnh viện Đà Nẵng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Lợi buồn rầu cho biết, khi Hải bị bệnh, chị đã phải nhờ con gái đầu đang ở Hà Nội vào để chăm sóc bố. Món nợ mấy chục triệu không biết bao giờ mới trả được. Bây giờ chị đang chăm lo nuôi bệnh cho Hải và không biết phải xoay xở như thế nào để có tiền và tiếp tục chữa trị cho con.

Chị vay mượn người thân được 5 triệu đồng đóng viện phí lúc nhập viện. Được biết, chi phí cho ca phẫu thuật của Hải phải tốn trên 100 triệu đồng, nhưng hoàn cảnh của gia đình chị Lợi hiện lâm vào bước đường cùng, không còn tiền bạc và cũng không biết vay mượn của ai nữa.

Nước mắt chị tưởng đã cạn khô vì bao đêm khóc thầm vì xót xa cho cảnh ngộ của mình lại trào ra ướt đẫm. Tiền đâu để lo chữa trị cho con, tiền đâu để lo thuốc men? Gia tài của chị bây giờ đáng giá nhất là chiếc xe đạp cà tàng và căn nhà tình nghĩa 36m2 được xây dựng từ nguồn quỹ xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Mọi sự đóng góp, hỗ trợ xin liên hệ:

Chị Nguyễn Thị Lợi (mẹ em Hải), Phòng số 2, tầng 6, khoa Tai mũi họng – Bệnh viện Chợ Rẫy. ĐT: 0167 318 2270

Hoặc gửi về Báo điện tử VTC News

Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Lạc Trung Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân Nguyễn Thi Văn Hải. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chúng tôi chuyển đến bệnh nhân.


Tố Như – Hà Hải

Bình luận
vtcnews.vn