Xót xa em bé 4 tuần tuổi tử vong vì bố đẻ pha rượu vào sữa

Chuyện bốn phươngThứ Năm, 21/04/2022 11:23:00 +07:00
(VTC News) -

Đứa trẻ 4 tuần tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng không còn phản ứng và chết 1 ngày sau đó do nồng độ cồn rất cao, bố mẹ bé bị bắt với cáo buộc giết người.

Cặp vợ chồng Simon Colvin (25 tuổi) và Sydnei Moran Dunn (24 tuổi) ở hạt Paulding, bang Georgia, Mỹ bị cảnh sát bắt giữ sau khi bác sĩ pháp y phát hiện đứa con 4 tuần tuổi của họ tử vong với nồng độ cồn trong cơ thể cao gấp 4 lần giới hạn cho phép đối với người lớn khi lái xe ô tô.

Theo báo cáo từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Paulding (PCSO), Simon Colvin và Sydnei Moran Dunn bị bắt giữ vì tội giết người.

Xót xa em bé 4 tuần tuổi tử vong vì bố đẻ pha rượu vào sữa - 1

Người cha, Simon Colvin (25 tuổi)... 

Xót xa em bé 4 tuần tuổi tử vong vì bố đẻ pha rượu vào sữa - 2

... và người mẹ tên Sydnei Moran Dunn bị bắt sau khi đứa con của họ tử vong với nồng độ cồn gấp 4 lần mức cho phép ở người lớn.

Chiều 13/4, đứa trẻ được cha mẹ đưa đến bệnh viện CHOA ở địa phương trong tình trạng không tỉnh táo và không còn phản ứng. Thấy tình trạng của bé có nhiều nghi vấn, bệnh viện này đã liên hệ với cảnh sát tiến hành điều tra.

Các thám tử sau đó thẩm vấn Sydnei Dunn và Colvin về vụ việc. “Ban đầu, Dunn nói rằng cô đã uống khá nhiều rượu vào một ngày trước và đứa trẻ chắc chắn đã bị ngộ độc rượu khi bú sữa của cô. Tuy nhiên, sau đó, người mẹ này lại khai rằng chính cha của đứa trẻ đã bỏ rượu vào chai sữa của bé nên mới dẫn đến sự việc đau lòng. Mãi đến khi thấy con không có phản ứng gì, cô ta mới đưa bé đến bệnh viện”, thám tử chia sẻ.

Vào tối cùng ngày, cơ quan chức năng ban hành lệnh khám xét căn hộ ở tầng hầm, nơi cha mẹ đứa trẻ đang sinh sống. Tại đây, họ đã tìm thấy bằng chứng của tội ác và một khẩu súng. Colvin từng bị kết án và không được phép ở gần hay sở hữu súng.

Xót xa em bé 4 tuần tuổi tử vong vì bố đẻ pha rượu vào sữa - 3

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Một ngày sau, ngày 14/4, bệnh viện thông báo đứa trẻ xấu số đã không qua khỏi. Các bác sĩ cho biết, đứa trẻ có nồng độ cồn cao gấp 4 lần giới hạn pháp lý của một người lớn. Báo cáo này cùng với kết quả khám xét nhà và lời khai của vợ chồng Dunn, Colvin khiến cả hai người này bị bắt giữ với các tội danh giết người, bạo hành trẻ em mức độ 1.

Cặp đôi đang bị giam giữ tại Nhà tù Quận Paulding và có thể phải đối mặt với nhiều tội danh khác.

Cách đây gần 3 năm, ở Bắc Kinh, Trung Quốc cũng xảy ra một vụ việc đau lòng tương tự. Theo Sin Chew Dailly, trong tiệc đầy tháng một đứa trẻ, ông nội bế cháu đi khắp các bàn tiệc để khỏe, đồng thời chúc rượu họ. Một người khách trêu đùa, bảo rằng nếu cháu không uống rượu thì ông nội cũng không được uống. Đang ngà ngà say, lại bị khiêu khích, ông ta cho cháu nhấp một ngụm rượu. Sau đó người mẹ nhận thấy con mình khóc bất thường, ngửi thấy mùi rượu trong miệng bé và bế vào phòng. Tuy nhiên, đứa trẻ tắt thở trong vòng nửa tiếng. Cả nhà đưa bé đi bệnh viện nhưng không cứu nổi. Đứa trẻ mất do ngộ độc rượu nặng.

Các bác sĩ khuyến cáo, rượu là thứ cực kỳ độc hại đối với trẻ em, và càng nguy hiểm đối với trẻ sơ sinh. Vì vậy, phụ nữ đang cho con bú được khuyến cáo không uống rượu bia.

Dương Quân (Nguồn: Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp