Xôn xao cá voi khổng lồ bị xẻ thịt, máu lênh láng bờ biển

Thời sựThứ Ba, 19/01/2016 04:25:00 +07:00

Hình ảnh cá voi khổng lồ bị xẻ thịt ở bờ biển Nam Định gây xôn xao cộng đồng.

(VTC News) – Hình ảnh cá voi khổng lồ bị xẻ thịt ở bờ biển Nam Định gây xôn xao cộng đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook đang lan truyền nhiều bức ảnh chụp lại cảnh người dân xẻ thịt cá voi ngay tại bãi biển được cho là ở xã Hải Đông, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
Bức ảnh xẻ thịt cá voi lan truyền trên mạng 
Bức ảnh nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều người cho rằng cá voi là loài vật thiêng đối với người dân đi biển, dù còn sống hay đã chết thì cũng không nên xẻ thịt như vậy.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng ban Nông nghiệp xã Hải Đông xác nhận có việc người dân xẻ thịt cá voi.
Người dân đang xẻ thịt cá voi. Ảnh: Facebook
Theo đó, khoảng 11h45 ngày 18/1, người dân phát viện một con cá voi xám vẫn còn sống trôi dạt vào bờ biển thuộc thôn Hợp Thành, xã Hải Đông. Cá voi này dài gần 4m, nặng gần 1 tấn.

Ngay lập tức, người dân đã đưa cá voi trở lại biển. Tuy nhiên, sau đó con cá này bị chết rồi dạt lại vào bờ.

Nhận được tin báo, Công an xã Hải Đông đã có mặt tại bãi biển để lập biên bản, đồng thời bàn phương án chôn cất cá voi. Tuy nhiên, sau đó linh mục ở địa phương có ý kiến muốn xử lý cá voi làm sao để không ảnh hưởng đến môi trường.

“Phương án đưa ra là mổ xẻ cá voi để làm thức ăn cho gia súc và chúng tôi đã đồng ý phương án này,” ông Hòa cho biết.

Máu cá voi lênh láng trên bãi biển.
Theo ông Hòa, trước đây, cũng có một số cá voi bị chết trôi dạt vào bờ biển, người dân đã mang cá voi đi chôn. Tuy nhiên, sau một thời gian đất cát trôi đi, cá voi hở ra, bốc mùi rất hôi thối. Do vậy, trong lần này, lãnh đạo địa phương đã đồng ý phương án xử lý cá voi để không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Trưởng ban Nông nghiệp xã Hải Đông bác bỏ thông tin cho rằng, người dân đã xẻ thịt cá voi để ăn và đem đi bán.

Trước đó, khoảng 9h sáng ngày 18/1, người dân cũng phát hiện một con cá voi lớn dạt vào bờ biển thuộc xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Sau đó, người dân đã đưa con cá voi này trở lại biển an toàn.

Ông Nguyễn Văn Hòa cho biết, cá voi bị xẻ thịt tại xã Hải Đông không phải là con cá voi được giải cứu tại xã Bạch Long. Lý do là vì, cá voi được người dân ở xã Bạch Long giải cứu dài khoảng 5m và nặng khoảng 3 tấn. Con cá voi này to hơn rất nhiều so với cá voi ở bãi biển xã Hải Đông.

Video: Giải cứu cá voi 3 tấn dạt vào bờ biển Nam Định

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn