"Tôi đã trực tiếp phê bình ông Thanh (ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không). Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.Nhiều hành khách phàn nàn việc làm thủ tục tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất khá chậm chạp. Ảnh: Hữu Công.
Bộ trưởng Thăng không quan tâm việc xếp hạng do trang mạng của tổ chức cá nhân nào thực hiện mà chú tâm tới phản ánh của hành khách. Theo ông, hành khách đi máy bay, đến sân bay và sử dụng dịch vụ tại sân bay nên đánh giá của họ là khách quan. Rõ ràng hạ tầng và dịch vụ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất là kém; Cảng hàng không, sân bay là của ngành GTVT nên ngành phải có trách nhiệm.
Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước lên kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh những gì chưa cần phải đầu tư như thái độ cư xử, phục vụ hành khách.
Thời gian tới, ngành giao thông sẽ tiếp tục khắc phục những yếu kém tại sân bay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây, nhân viên hàng không phải biết “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu) nhằm "phục vụ hành khách một cách tốt nhất”.
Sau khi hai sân bay ở Việt Nam bị một website liệt vào danh sách 10 sân bay kém nhất châu Á, Cục Hàng không đã có văn bản phản bác cho rằng, trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thời gian qua.
Theo VnExpress
Bình luận