(VTC News) - Mặc dù xếp hàng để chờ đợi khuyến mại Note II tại Hà Nội từ sớm, nhưng chương trình đã bị hoãn và chưa có lời giải thích chính thức được đưa ra từ Ban tổ chức.
Khoảng 20h ngày 6/10, nhiều người tại Trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu) khá bất ngờ vì lực lượng an ninh khá dày đặc, bao gồm cả công an và bảo vệ của Vincom đứng đông đảo tại hành lang phía mặt đường Bà Triệu của Trung tâm thương mại này.
Đây là địa điểm đáng lẽ sẽ diễn ra chương trình khuyến mại "Samsung Galaxy Note II - Tri ân sự tín nhiệm" được đồng tổ chức tại Hà Nội và TP HCM trong ngày 7/10. Theo đó, 30 khách hàng đầu tiên sẽ được đổi Galaxy Note (Note I) lấy Galaxy Note II miễn phí, ngoài ra còn ưu đãi giảm giá 30% cho khách hàng khi mua Note II.
Tại 171 Lê Thánh Tôn (TP.HCM), chương trình đã diễn ra đúng như dự kiến, nhưng tại Vincom Hà Nội thì tình hình bất ổn hơn. Hàng trăm người chờ đợi Samsung đưa ra khuyến mại đã bị chưng hửng, khi từ 20h thì các gian hàng của Samsung đặt bên ngoài Vincom đã bị tắt điện, đi kèm với các lực lượng an ninh.
Trên Facebook được cho là của Samsung Mobile Việt Nam bất ngờ có thông báo "hoãn" chương trình, tương ứng với những động thái lúc đó tại Vincom Hà Nội.
Khoảng hơn 23h cùng ngày thì có thông báo bằng văn bản trơn (không có dấu, chữ kí...) cho biết chương trình tạm hoãn từ Samsung.
Rất nhiều khách hàng đã có phản ứng khá gay gắt, Bùi Việt Quân bày tỏ thái độ của mình trên Facebook của Samsung: "Đêm nay là 1 đêm đáng buồn cho Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc. Một đêm thực sự thất vọng với tất cả những cảm giác ê chề cũng như mất tin tưởng vào Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc. Từng đó con người trong đó có tôi ra về với sự thất vọng, ức chế, day dứt về sự kém cỏi trong tổ chức sự kiện của Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc.
Có thể đây cũng là một chiêu PR của Samsung Việt Nam nhưng đó lại là sự khinh thường khách hàng cực lớn. Cũng có thể chỉ là sự kém cỏi trong tổ chức hay sự quản lý yếu kém của Lãnh đạo Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc.
Thiết nghĩ Samsung Việt Nam nên nhìn nhận lại thực tế của ngày hôm nay và có câu trả lời thích đáng cho tất cả những sự việc cực kì ức chế đã xảy ra."
Anh Vũ Đảng - một trong những người đã từng "khơi" ra sự kiện Samsung Galaxy S II bị màn hình ám xanh trước nhận xét: "Đây là một thất bại về mặt hình ảnh của Samsung".
Theo một nguồn tin, lý do mà Samsung đưa ra việc "tạm hoãn" là do các vấn đề về an ninh, trong đó có nguyên nhân do người xếp hàng không tuân thủ theo những quy tắc xếp hàng.
Tuy nhiên, trước thông tin này thì nhiều người đã phản ứng rất mạnh mẽ, thành viên Tinh Tế là RedPhantom đã mở một chủ đề trên Facebook với tiêu đề: "Tri ân sự tín nhiệm tại Hà Nội, những thất vọng tràn trề" với nội dung phản bác việc Samsung hoãn chương trình"
"Mình xin phép được tự giới thiệu, mình là Hoàng, nick FB là Dan Black!
Mình được ae tin tưởng giao cho vị trí một trong năm trưởng nhóm, cũng đã cố gắng hết khả năng, và thực sự ae đều ý thức tối và giữ gìn trật tự chung ổn định.
Những thành phần cá biệt xuất hiện ngoài mong đợi sau ít phút làm việc cũng đã chấp nhận hòa mình vào tập thể chung.
Kết quả đem lại hoàn toàn như mong đợi, việc xếp hàng khá là chỉnh chu và lịch sự, có thể nói là không hề kém với văn hóa xếp hàng của tây phương.
Điều mình muốn nói, mọi người đi để tham gia chương trình, ngoài hi vọng mình đạt được một phần ưu đãi nhỏ và được sở hữu Note 2 sớm nhất, nhưng trải nghiệm một lần xếp hàng đón đợi siêu phẩm với một bầu không khí thoải mái, gần gũi (do chính các thành viên tạo ra chứ không phải ban tổ chức) cùng với việc xây dựng nền văn hóa xếp hàng một cách văn minh.
Tuy nhiên, cuộc sống vốn không đẹp như mình tưởng...
Dù đã cố gắng rất nhiều, ổn định trật tự, đưa ra nhiều phương án cho những biến cố tức thì (phát sinh từ sự thiếu sót và kém chuyên nghiệp của ban tỏ chức)... Cuối cùng thì kết quả là bao công sức cố gắng chờ đợi của ae trong phút chốc bị vùi dập không thương tiếc.
Không mua được máy là một vấn đề, nhưng vấn đề ở đây là SamSung đã gặp phải một lỗi lớn trong việc thông báo hoãn chương trình, mọi người đều cảm thấy mình không được tôn trọng (mọi người ở đây là những người ủng hộ SamSung, đam mê công nghệ và bỏ cả công ăn việc làm trong ngày thứ 7 này).
Mình vẫn đang chờ đợi SamSung sẽ có động thái gì sau sự việc này. Phương án để xoa dịu mọi người vẫn đang mù mịt.
Trong trường hợp câu trả lời của SamSung là không thỏa đáng. Mình kiến nghị cần có một động thái từ phía anh em. Mục đích là chúng ta cần có một tiếng nói chung, nhằm giúp SamSung sớm nhận ra tầm quan trọng của người tiêu dùng cùng với việc quyền lợi của người tiêu dùng được đảm bảo".
Lê Tuấn(ảnh: Cộng đồng mạng)
Khoảng 20h ngày 6/10, nhiều người tại Trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu) khá bất ngờ vì lực lượng an ninh khá dày đặc, bao gồm cả công an và bảo vệ của Vincom đứng đông đảo tại hành lang phía mặt đường Bà Triệu của Trung tâm thương mại này.
Đây là địa điểm đáng lẽ sẽ diễn ra chương trình khuyến mại "Samsung Galaxy Note II - Tri ân sự tín nhiệm" được đồng tổ chức tại Hà Nội và TP HCM trong ngày 7/10. Theo đó, 30 khách hàng đầu tiên sẽ được đổi Galaxy Note (Note I) lấy Galaxy Note II miễn phí, ngoài ra còn ưu đãi giảm giá 30% cho khách hàng khi mua Note II.
Những hình ảnh này làm người ta liên tưởng đến việc chờ đợi... iPhone 5 của Apple |
Tại 171 Lê Thánh Tôn (TP.HCM), chương trình đã diễn ra đúng như dự kiến, nhưng tại Vincom Hà Nội thì tình hình bất ổn hơn. Hàng trăm người chờ đợi Samsung đưa ra khuyến mại đã bị chưng hửng, khi từ 20h thì các gian hàng của Samsung đặt bên ngoài Vincom đã bị tắt điện, đi kèm với các lực lượng an ninh.
Trên Facebook được cho là của Samsung Mobile Việt Nam bất ngờ có thông báo "hoãn" chương trình, tương ứng với những động thái lúc đó tại Vincom Hà Nội.
Gian hàng trống vắng, Samsung thông báo hoãn chương trình "Tri ân" |
Khoảng hơn 23h cùng ngày thì có thông báo bằng văn bản trơn (không có dấu, chữ kí...) cho biết chương trình tạm hoãn từ Samsung.
Rất nhiều khách hàng đã có phản ứng khá gay gắt, Bùi Việt Quân bày tỏ thái độ của mình trên Facebook của Samsung: "Đêm nay là 1 đêm đáng buồn cho Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc. Một đêm thực sự thất vọng với tất cả những cảm giác ê chề cũng như mất tin tưởng vào Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc. Từng đó con người trong đó có tôi ra về với sự thất vọng, ức chế, day dứt về sự kém cỏi trong tổ chức sự kiện của Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc.
Có thể đây cũng là một chiêu PR của Samsung Việt Nam nhưng đó lại là sự khinh thường khách hàng cực lớn. Cũng có thể chỉ là sự kém cỏi trong tổ chức hay sự quản lý yếu kém của Lãnh đạo Samsung Việt Nam khu vực miền Bắc.
Thiết nghĩ Samsung Việt Nam nên nhìn nhận lại thực tế của ngày hôm nay và có câu trả lời thích đáng cho tất cả những sự việc cực kì ức chế đã xảy ra."
Ảnh chụp màn hình từ Facebook Samsung Mobile Viet Nam |
Anh Vũ Đảng - một trong những người đã từng "khơi" ra sự kiện Samsung Galaxy S II bị màn hình ám xanh trước nhận xét: "Đây là một thất bại về mặt hình ảnh của Samsung".
Theo một nguồn tin, lý do mà Samsung đưa ra việc "tạm hoãn" là do các vấn đề về an ninh, trong đó có nguyên nhân do người xếp hàng không tuân thủ theo những quy tắc xếp hàng.
Tuy nhiên, trước thông tin này thì nhiều người đã phản ứng rất mạnh mẽ, thành viên Tinh Tế là RedPhantom đã mở một chủ đề trên Facebook với tiêu đề: "Tri ân sự tín nhiệm tại Hà Nội, những thất vọng tràn trề" với nội dung phản bác việc Samsung hoãn chương trình"
"Mình xin phép được tự giới thiệu, mình là Hoàng, nick FB là Dan Black!
Mình được ae tin tưởng giao cho vị trí một trong năm trưởng nhóm, cũng đã cố gắng hết khả năng, và thực sự ae đều ý thức tối và giữ gìn trật tự chung ổn định.
Những thành phần cá biệt xuất hiện ngoài mong đợi sau ít phút làm việc cũng đã chấp nhận hòa mình vào tập thể chung.
Kết quả đem lại hoàn toàn như mong đợi, việc xếp hàng khá là chỉnh chu và lịch sự, có thể nói là không hề kém với văn hóa xếp hàng của tây phương.
Điều mình muốn nói, mọi người đi để tham gia chương trình, ngoài hi vọng mình đạt được một phần ưu đãi nhỏ và được sở hữu Note 2 sớm nhất, nhưng trải nghiệm một lần xếp hàng đón đợi siêu phẩm với một bầu không khí thoải mái, gần gũi (do chính các thành viên tạo ra chứ không phải ban tổ chức) cùng với việc xây dựng nền văn hóa xếp hàng một cách văn minh.
Tuy nhiên, cuộc sống vốn không đẹp như mình tưởng...
Dù đã cố gắng rất nhiều, ổn định trật tự, đưa ra nhiều phương án cho những biến cố tức thì (phát sinh từ sự thiếu sót và kém chuyên nghiệp của ban tỏ chức)... Cuối cùng thì kết quả là bao công sức cố gắng chờ đợi của ae trong phút chốc bị vùi dập không thương tiếc.
Không mua được máy là một vấn đề, nhưng vấn đề ở đây là SamSung đã gặp phải một lỗi lớn trong việc thông báo hoãn chương trình, mọi người đều cảm thấy mình không được tôn trọng (mọi người ở đây là những người ủng hộ SamSung, đam mê công nghệ và bỏ cả công ăn việc làm trong ngày thứ 7 này).
Mình vẫn đang chờ đợi SamSung sẽ có động thái gì sau sự việc này. Phương án để xoa dịu mọi người vẫn đang mù mịt.
Trong trường hợp câu trả lời của SamSung là không thỏa đáng. Mình kiến nghị cần có một động thái từ phía anh em. Mục đích là chúng ta cần có một tiếng nói chung, nhằm giúp SamSung sớm nhận ra tầm quan trọng của người tiêu dùng cùng với việc quyền lợi của người tiêu dùng được đảm bảo".
Lê Tuấn(ảnh: Cộng đồng mạng)
Bình luận