Xem trực tiếp duyệt binh Ngày Chiến thắng của Nga lúc 14h00 ngày 9/5

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 09/05/2021 13:15:00 +07:00
(VTC News) -

Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 trên Quảng trường Đỏ, thủ đô Matxcơva, Nga diễn ra vào lúc 10h sáng theo giờ địa phương, tức 14h theo giờ Việt Nam.

Video: Trực tiếp duyệt binh Nga (tiếng Nga)

Link tiếng Việt trực tiếp duyệt binh Nga (VTC Now)

Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ là sự kiện chính trong ngày Chiến thắng 9/5. Lễ duyệt binh năm nay có sự tham gia của hơn 12.000 quân nhân, 190 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự và 76 máy bay. Các quân nhân tham gia sự kiện đều được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V.

Cuộc duyệt binh bắt đầu với nghi lễ treo quốc kỳ Nga và Biểu ngữ Chiến thắng, sau đó là một phút tưởng niệm tôn vinh những người anh hùng đã hi sinh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Các khối duyệt binh sau đó sẽ đi lần lượt qua Quảng trường Đỏ, bao gồm đội ngũ của các sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân và học viên quân sự của các đơn vị quân đội cũng như các lực lượng hành pháp khác của Nga.

Kế đó, dàn phương tiện cơ giới của Nga sẽ xuất hiện.

Theo truyền thống, T-34 sẽ dẫn đầu khối phương tiện cơ giới. Theo sau là xe bọc thép Taifun,  các xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3M, T-80BVM và T-90M ‘Proryv'. Cuộc duyệt binh kết thúc với phần trình diễn của khối không quân. 

Năm nay, 23 trực thăng và 53 máy bay phản lực các loại sẽ tham gia duyệt binh, tượng trưng cho lễ kỷ niệm 76 năm ngày chiến thắng phát xít.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 20 thành phố khác của Nga cũng diễn ra các lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng với quy mô nhỏ hơn sự kiện tại Quảng trưởng Đỏ, Matxcơva.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn