Xe độc cho thời xăng tăng giá

XeThứ Năm, 30/08/2012 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Không xích, không pedal cũng chẳng có yên, chiếc xe đạp Fliz là một lựa chọn thú vị cho những người vừa muốn giảm cân vừa muốn tiết kiệm tiền xăng.

(VTC News) – Không cần xích để truyền động, không cần pedal để đạp và cũng chẳng cần yên để ngồi, Fliz, chiếc xe đạp độc đáo ra đời tại Đức thực sự là lựa chọn thú vị cho những người vừa muốn giảm cân vừa muốn tiết kiệm tiền xăng.

Chiếc xe sở hữu thiết kế vô cùng đặc biệt với bộ khung bằng sợi carbon và thủy tinh dát mỏng có trang bị dây đai để treo cơ thể người lái. Xe cũng có hai bánh như xe đạp thông thường. Tuy nhiên, các bộ phận để chuyển động như xích truyền động, pedal và yên không tồn tại trên chiếc xe này.

Chiếc xe không có xích, pedal và yên.
Để chuyển động, người lái phải chạy bộ và sau khi chạy đủ nhanh, tạo ra vận tốc đủ lớn cho bánh xe quay tiếp thì người lái có thể gác chân về phía bánh sau để tận hưởng vận tốc do mình tạo ra. Khi nào xe chạy chậm lại thì họ lại tiếp tục đưa chân xuống để chạy bộ tiếp.

Để vận hành chiếc xe thú vị này, người lái phải chạy bộ.
Theo nhà sản xuất, khung xe được thiết kế cho người có chiều cao khoảng 1,85 m. Tuy nhiên, dây đai có thể đặt thiết kế theo kích cỡ của người sử dụng.


Khung xe hiện đang được thiết kế cho người có chiều cao khoảng 1,85m.
Hiện tại, chưa rõ chiếc xe thú vị này có giá bao nhiêu và thời điểm nó chính thức được sản xuất đại trà. Dù vậy, mẫu xe này vẫn là một lựa chọn thú vị nếu có mặt trên thị trường vào thời điểm xăng dầu đắt đỏ như hiện nay.

Xem chiếc xe thú vị này vận hành trên đường phố ở Đức:

 

Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn