Thiết bị giám sát hành trình của doanh nghiệp đối với chiếc xe đã hết hạn, chủ doanh nghiệp chưa đóng cước quản lý, nên việc theo dõi tốc độ trên suốt hành trình không được thực hiện.
Ngày 8/6, Bộ Giao thông vận tải đã cử cán bộ đến Đà Nẵng, cùng với một số cơ quan chức năng, làm việc với Công ty TNHH Du lịch và dịch vụ vận chuyển Hoàng Hải Tùng để tìm hiểu rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn.
Tuy nhiên, do Công ty Hoàng Hải Tùng hiện đang tập trung lực lượng để giải quyết sự việc, nên hầu như vẫn chưa kiểm tra được hoàn toàn việc quản lý phương tiện của công ty này.
Dù vậy, qua trao đổi với PV, ông Nguyễn Hương, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, cho biết xe 43S- 6420 chở đoàn khách du lịch (là những giáo viên và người thân của Trường tiểu học Hoà Phước 2, H.Hoà Vang, TP.Đà Nẵng) đúng vào ngày xảy ra tai nạn, ngày 7/6, theo quy định, phải có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng để tiến hành kiểm định vì đã hết hạn lưu hành.
Xe chở khách du lịch 43S-6420 là loại xe được sản xuất năm 1998.
Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải và phương tiện (thuộc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng), doanh nghiệp Hoàng Hải Tùng không trình được password để báo tốc độ hành trình của chiếc xe này.
Theo điều tra ban đầu, thiết bị giám sát hành trình của doanh nghiệp đối với chiếc xe 43S-6420 đã hết hạn, chủ doanh nghiệp chưa đóng cước quản lý, nên việc theo dõi tốc độ trên suốt hành trình của chiếc xe trên hoàn toàn không được giám sát.
“Rất nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến vấn đề sử dụng hệ thống giám sát hành trình của các phương tiện, bởi nếu giám sát chặt chẽ tốc độ, sẽ điều chỉnh kịp thời đối với tài xế nếu họ chạy vượt quá tốc độ, sẽ hạn chế rất lớn khả năng xảy ra tai nạn”, ông Bùi Thanh Thiện, Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện, nhận định.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ngày 7/6. |
Tuy nhiên, do Công ty Hoàng Hải Tùng hiện đang tập trung lực lượng để giải quyết sự việc, nên hầu như vẫn chưa kiểm tra được hoàn toàn việc quản lý phương tiện của công ty này.
Dù vậy, qua trao đổi với PV, ông Nguyễn Hương, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, cho biết xe 43S- 6420 chở đoàn khách du lịch (là những giáo viên và người thân của Trường tiểu học Hoà Phước 2, H.Hoà Vang, TP.Đà Nẵng) đúng vào ngày xảy ra tai nạn, ngày 7/6, theo quy định, phải có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng để tiến hành kiểm định vì đã hết hạn lưu hành.
Xe chở khách du lịch 43S-6420 là loại xe được sản xuất năm 1998.
Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải và phương tiện (thuộc Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng), doanh nghiệp Hoàng Hải Tùng không trình được password để báo tốc độ hành trình của chiếc xe này.
Theo điều tra ban đầu, thiết bị giám sát hành trình của doanh nghiệp đối với chiếc xe 43S-6420 đã hết hạn, chủ doanh nghiệp chưa đóng cước quản lý, nên việc theo dõi tốc độ trên suốt hành trình của chiếc xe trên hoàn toàn không được giám sát.
“Rất nhiều doanh nghiệp không quan tâm đến vấn đề sử dụng hệ thống giám sát hành trình của các phương tiện, bởi nếu giám sát chặt chẽ tốc độ, sẽ điều chỉnh kịp thời đối với tài xế nếu họ chạy vượt quá tốc độ, sẽ hạn chế rất lớn khả năng xảy ra tai nạn”, ông Bùi Thanh Thiện, Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện, nhận định.
Bình luận