Xe buýt lấn làn, 'chặn đường' taxi 40 phút ở Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 17/07/2019 19:40:00 +07:00

Chiếc xe buýt lấn làn nhưng nhất quyết không nhường đường cho taxi đi đúng làn ở chiều ngược lại khiến dư luận bức xúc.

Clip: Xe buýt lấn làn kiên quyết không nhường đường cho taxi ở Hà Nội

 

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 16/7 trên đường Phạm Tuấn Tài (Cầu Giấy, Hà Nội), được tung lên mạng xã hội khiến không ít người xem bất bình.

Anh Cường, lái xe taxi cho biết, trưa 16/7, anh lái xe chở khách đi từ đường Trần Quốc Hoàn đến Hoàng Quốc Việt. Khi đến gần đến ngõ 39 đường Phạm Tuấn Tài, thì anh bất ngờ gặp chiếc xe buýt mang BKS 29B - 167.29 (Công ty cổ phần xe điện Hà Nội) đi lấn sang làn đường của mình.

xe-buyt-lan-lan-khong-chiu-nhuong-duong

Chiếc xe buýt lấn đường của taxi. (Ảnh chụp từ clip)

"Phía trước xe buýt là một ô tô con vừa rẽ phải vào ngõ 39 Phạm Tuấn Tài, ngay sau đó tài xế xe buýt đánh lái sang bên trái đường để vượt lên. Đúng lúc này, xe taxi của tôi đi tới, tôi phải phanh gấp khiến hành khách trên xe hoảng hồn", anh Cường kể lại.

Tưởng chừng như tài xế xe buýt sẽ lùi và đánh lái trở lại phần đường bên phải nhưng lái xe nhất quyết không chuyển hướng, thậm chí còn yêu cầu taxi phải nhường đường cho mình. Tuy nhiên, anh Cường không đồng ý. 

xe-buyt-lan-lan-khong-chiu-nhuong-duong-2

 Tài xế xe buýt cự cãi với lái xe taxi. (Ảnh cắt từ clip)

Hai bên dừng đỗ xe như vậy trong khoảng 40 phút, cho đến khi anh Cường nhờ gọi Công an phường đến. "Tôi vẫn không hiểu sao, chiến sỹ công an khi đến hiện trường lại yêu cầu tôi nhường đường cho xe buýt, dù rằng tôi đúng", anh Cường phân trần.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 17/7, trả lời VTC News, lãnh đạo Công ty cổ phần xe điện Hà Nội cho biết đơn vị sẽ cho kiểm tra và phản hồi lại với báo chí sau.

Cách đây khoảng 4 tháng, tuyến xe buýt 25 BKS 29B-404.55 (thuộc Công ty cổ phần xe điện Hà Nội) cũng gây bức xúc cho người đi đường khi chèn ép 2 mẹ con chị Phạm Ngọc T.H. (trú tại phường Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội) suýt ngã vào gầm xe tại đoạn đường Núi Trúc ra Kim Mã (quận Ba Đình).

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn