Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mấu chốt tạo nên thành công 

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Sáu, 01/07/2022 14:57:00 +07:00
(VTC News) -

Để xây dựng một doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, Vinaquick chú trọng vào xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó xem nhân viên như người nhà của mình.

Là một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển và hàng không, xuất nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam, Vinaquick được thành lập năm 2007 tại California, Mỹ.

Đến năm 2019, Vinaquick đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng đầu tiên tại số 234 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.HCM. Đây là cửa hàng chuyên về các sản phẩm mẹ và bé cao cấp, đặc biệt là chuyên về các dòng xe đẩy và ghế ngồi ô tô.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mấu chốt tạo nên thành công  - 1

Vinaquick nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của các bậc phụ huynh.

Năm 2021, Vinaquick trở thành nhà phân phối thương hiệu xe đẩy số 1 thế giới CYBEX và thương hiệu GB của công ty Goodbaby Holding. Để có thể đạt được những thành tựu này, một trong những việc mà Vinaquick đã làm rất tốt đó là xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt Vinaquick lấy con người làm gốc rễ, xem nhân viên chính là người nhà.

Vinaquick hiểu được rằng nhân viên sẽ tận tâm với công việc và đạt được năng suất cao hơn khi có cảm giác đang làm công việc có ý nghĩa. Mỗi một thành viên tại Vinaquick đang cống hiến cho sứ mệnh chung và họ luôn cảm thấy hãnh diện vì là một phần của doanh nghiệp. Nhờ vào sự đoàn kết gắn bó trong văn hóa doanh nghiệp tại Vinaquick cũng làm giảm căng thẳng và áp lực, từ đó tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mấu chốt tạo nên thành công  - 2

Vinaquick không chỉ tập trung vào sản phẩm, dịch vụ mà còn chú trọng đào tạo nhân lực.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực logistics, vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới, Vinaquick không gặp nhiều khó khăn trong việc nhập hàng từ Mỹ về Việt Nam. Tuy nhiên, Vinaquick nhận định đây là một thị trường còn khá mới mẻ tại, độ nhận diện một số thương hiệu còn chưa cao, khách hàng chưa có thói quen tiêu dùng hàng Mỹ.

Do đó, song song với việc kinh doanh, Vinaquick còn cần phân bổ nguồn lực đủ kinh nghiệm, kỹ năng để xây dựng thói quen cho khách hàng và tạo ra thị trường.

Đây chính là nhiệm vụ của đội ngũ nhân lực mà Vinaquick xây dựng. Vinaquick đào tạo một đội ngũ chuyên viên với đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm để cho ba mẹ biết được những ưu điểm, tính năng vượt trội, chất lượng của các sản phẩm cho bé đến từ Mỹ.

Không chỉ chia sẻ về tính năng sản phẩm, tìm hiểu về thương hiệu mà nhân viên còn hướng dẫn sử dụng sản phẩm và chia sẻ các kiến thức chăm sóc bé bổ ích, hiện đại, khoa học.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mấu chốt tạo nên thành công  - 3

Các sản phẩm của Vinaquick đang ngày càng được ưa chuộng.

Vinaquick thấu hiểu được rằng thị phần còn nhỏ và phân khúc cao cấp khá “kén khách" nên đội ngũ nhân lực chính là cánh tay đắc lực giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng. Phần lớn khách hàng là những chưa trải nghiệm về sản phẩm và e ngại vì hàng nhập khẩu nên giá thành tương đối cao hơn mặt bằng chung. Điều này cần đến những chuyên viên tư vấn khéo léo và có khả năng trình bày, thuyết phục khách hàng cao. Vinaquick đã đào tạo được một đội ngũ truyền thông nhằm thực hiện chiến lược này.

Vinaquick thường xuyên tổ chức những khóa học để phát triển kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm cho cán bộ nhân viên. Các khóa đào tạo này không chỉ giúp nhân viên nâng cao trình độ mà còn tăng thêm sự gắn kết, giúp nhân viên xác định được lộ trình phát triển của mình một cách rõ ràng.

Có thể nói, Vinaquick đã rất thành công khi xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh không chỉ tập trung vào yếu tố chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn đề cao yếu tố con người.

Một nền văn hóa tích cực không chỉ giúp Vinaquick giữ chân những tài năng mà còn tạo ra một môi trường hòa đồng, thoải mái cho mỗi nhân viên. Kết quả rõ nhất chứng minh thành công của chiến lược này chính là sự ủng hộ, tin tưởng của hàng ngàn khách hàng trên cả nước cũng như các đối tác trong và ngoài nước dành cho Vinaquick.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là mấu chốt tạo nên thành công  - 4

Làm hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu của Vinaquick.

Chia sẻ về những mục tiêu trong thời gian tới, Vinaquick thể hiện mong muốn mở thêm showroom tại TP.HCM và Hà Nội trong năm 2022. Đây là hai thị trường có tiềm năng lớn và cần khai thác sâu hơn nữa. Ngoài ra, Vinaquick cũng không bỏ qua cơ hội mở showroom tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng,… dự định sẽ thực hiện vào năm 2023.

Đồng thời, Vinaquick đang bàn bạc đi đến ký kết và trở thành đại lý phân phối của các thương hiệu xe đẩy lớn trên thế giới trong năm 2022. Một trong những mục tiêu quan trọng mà Vinaquick đang thực hiện đó là ra mắt các thương hiệu riêng cho Vinaquick sản xuất (Private Label) và có thể xuất khẩu qua Mỹ.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn