Liên quan đến sự cố của tàu cao tốc ở huyện Cần Giờ, chiều 10/4, trả lời VTC News, ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh DP cho biết đã xác định được nguyên nhân vụ việc.
Theo ông Hải, kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, nguyên nhân tàu bị sự cố do gãy trục chân vịt, khiến nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy.
"Khi lực lượng cứu hộ đưa con tàu gặp sự cố vào được bờ thì không còn thấy trục của chân vịt. Thời điểm tàu cách bến 300m thì phát hiện việc nước tràn vào trong buồng máy, nên có thể dự đoán đó cũng là thời điểm chân vịt bị gãy.
Hiện muốn làm rõ trách nhiệm của sự cố cần tìm được chân vịt đã bị trôi ra ngoài và có kết luận chính thức từ cơ quan đăng kiểm", ông Hải nói.
Trước đó, vào 8h30 ngày 8/4, khi tàu cao tốc này của Công ty GreenlinesDP cách bến Tắc Suất khoảng 300m, truyền trưởng của tàu là ông Lâm Phôn gài số đưa tàu cập bến. Tuy nhiên, ông Phôn phát hiện gài số lùi không được nên yêu cầu thợ máy kiểm tra.
Trong quá trình kiểm tra, thợ máy phát hiện nước tràn vào hầm máy rất nhanh. Lúc này, thủy thủ trên thuyền liên hệ ngay với Trung tâm cứu hộ cứu nạn số 3, cảnh sát biển nhận giúp đỡ.
Ngay sau đó, thuyền trưởng cho tàu cập bến trả khách an toàn, bình thường và thu xếp cho các hành khách về TP.HCM bằng phương tiện khác.
Được biết, tàu gặp nạn do Nhà máy Tân Á Đông đóng ở tỉnh Tiền Giang. Sau khi xảy ra sự cố, Công ty Greenlines DP tạm dừng khai thác loại tàu hai thân composite C3, C4 và C5 do nhà máy này đóng để kiểm tra đánh giá toàn bộ công tác an toàn cùng cơ quan đăng kiểm.
Bình luận