Xác định nguyên nhân ngao chết trắng đầm ở Hà Tĩnh

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 06/03/2020 18:36:55 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh xác định nguyên nhân khiến ngao nuôi thương phẩm trên địa bàn chết hàng loạt là do mật độ nuôi quá dày.

Ngày 6/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nguyên nhân khiến ngao nuôi của người dân xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) chết hàng loạt là do mật độ nuôi quá dày so với quy định.

Xác định nguyên nhân ngao chết trắng đầm ở Hà Tĩnh - 1

Nguyên nhân khiến hàng tấn ngao nuôi ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) chết được xác định do mật độ nuôi quá dày. 

Ngoài ra, bãi nuôi không đảm bảo, thời gian thả nuôi quá dài cũng tác động đến môi trường sống của ngao. Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết thay đổi bất thường cũng khiến ngao không kịp thích nghi với điều kiện sống.

Như VTC News đưa tin, thời gian qua, ngao nuôi của người dân xã Mai Phụ (Lộc Hà) bị chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, khiến các hộ nuôi ngao lo lắng.

Theo số liệu thống kê, xã Mai Phụ có 36 hộ nuôi ngao với tổng diện tích khoảng 80 hecta. Mỗi hecta cho khoảng 25 - 30 tấn ngao thương phẩm. Mỗi kg ngao sống được bán với giá 12 - 14 nghìn đồng. Tổng doanh thu từ ngao của cả xã khoảng 31 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán, có khoảng 30% diện tích nuôi ngao bị chết hàng loạt không rõ nguyên nhân khiến người dân điêu đứng.

 

PHAN ẤN
Bình luận
vtcnews.vn