Xác định 4 đội vào bán kết Euro 2024

Euro 2024Chủ Nhật, 07/07/2024 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

EURO 2024 xác định 2 cặp đấu bán kết sau loạt trận rạng sáng 7/7.

Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Hà Lan là 4 đội bóng lần lượt giành quyền vào bán kết EURO 2024. Vòng đấu tiếp theo (bán kết) diễn ra từ 2h ngày 10/7, mở màn bằng cuộc đấu giữa Tây Ban Nha và Pháp.

Tâm điểm của tứ kết là trận "chung kết sớm" giữa Tây Ban Nha và Đức. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng diễn ra căng thẳng và cần tới hiệp phụ để xác định suất đầu tiên vào bán kết. Tây Ban Nha và Đức cầm hòa nhau 1-1, trước khi Mikel Merino bật cao đánh đầu ở hiệp phụ thứ 2. "La Roja" có mặt tại bán kết EURO, lần thứ 2 liên tiếp.

Tây Ban Nha xuất sắc vượt qua chủ nhà Đức để giành vé tới bán kết.

Tây Ban Nha xuất sắc vượt qua chủ nhà Đức để giành vé tới bán kết.

Đối thủ của đoàn quân HLV Luis de la Fuente tại bán kết là Pháp. "Gà trống Gaulois" và Bồ Đào Nha hòa nhau không bàn thắng sau 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Dù Mbappe không có mặt trên sân, nhưng Pháp vẫn thực hiện thành công cả 5 cú sút để giành vé đi tiếp. Joao Felix là người đá hỏng phạt đền của Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo và Pepe nói lời chia tay buồn với sân chơi lớn nhất "lục địa già".

Tại ngày thi đấu cuối cùng, Anh lần nữa khiến cổ động viên phải thót tim khi thủng lưới trước. Từ đường chuyền của Dan Ndoye, Embolo băng vào dứt điểm mở tỉ số. Niềm vui của Thụy Sỹ kéo dài khoảng 5 phút, trước khi Bukayo Saka quân bình tỉ số sau pha dứt điểm tuyệt đẹp. 

Trong hiệp phụ, thầy trò HLV Murat Yakin liên tục uy hiếp khung thành của Jordan Pickford nhưng không một lần thành công. Anh và Thụy Sỹ phải bước vào loạt luân lưu. Manuel Akanji đá hỏng ngay lượt đầu tiên và "Tam Sư" không mắc sai lầm nào để giành vé tới bán kết.

Anh là đội xuất sắc hơn ở chấm 11m.

Anh là đội xuất sắc hơn ở chấm 11m.

Chạm trán Anh tại vòng 4 đội mạnh nhất là Hà Lan. Đoàn quân của ông Ronald Koeman là đội duy nhất không cần tới hiệp phụ và luân lưu để có mặt tại bán kết.

Dẫu vậy, "lốc da cam" đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trên sân Olympic Berlin. Họ thủng lưới trước từ cú dứt điểm của Samet Akaydin trong hiệp 1, nhưng ghi liên tiếp 2 bàn thắng từ phút 70 và 76, hoàn tất cú lội ngược dòng 2-1. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm, Hà Lan có mặt tại bán kết.

Lịch thi đấu vòng bán kết EURO 2024

2h ngày 10/7: Tây Ban Nha vs Pháp

2h ngày 11/7: Anh vs Hà Lan

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn