Xả súng trong tiệc năm mới tại Brazil, 11 người chết

Thế giớiThứ Hai, 02/01/2017 07:23:00 +07:00

Một người đàn ông xông vào bữa tiệc năm mới ở thành phố Campinas, Brazil vào đêm giao thừa và khiến 11 người thiệt mạng trước khi tự sát.

Hàng xóm của gia đình nghi phạm cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn vào khoảng 23h45 ngày 31/12 theo giờ địa phương. Những người này không nhận ra tiếng súng. Họ nghĩ đó là pháo hoa mừng năm mới.

Chỉ khi các nạn nhân chạy tới nhà cầu xin giúp đỡ, mọi người xung quanh mới nhận ra tình hình. Cảnh sát nói họ được gọi tới hiện trường lúc 0h40 ngày 1/1.

toi pham

Brazil là nước có tỷ lệ tội phạm cao, nhưng các cuộc xả súng không phổ biến tại quốc gia này 

Cảnh sát Sao Paulo cho biết người đàn ông nổi giận do chia tay vợ. Người vợ và đứa con 8 tuổi nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Khoảng 15 người đã bị bắn, một số đang trong tình trạng nguy cấp. Theo Reuters, chưa có thông tin cụ thể về những người thiệt mạng.

Dù là một quốc gia có tỷ lệ tội phạm cao, các vụ xả súng nhằm vào dân thường hiếm khi xảy ra tại Brazil. Các băng nhóm tội phạm dùng hình thức này để thanh toán lẫn nhau.

Vụ việc lần này khiến nhiều nhà chức trách lo ngại về nguy cơ an ninh trong những ngày lễ hội đón năm mới của người dân.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn