Xả súng giết nhân viên an ninh tại sân bay Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 02/11/2013 08:46:00 +07:00

(VTC News) - CNN đưa tin một thanh niên 23 tuổi mang theo súng đã lao vào Sân bay quốc tế Los Angeles - LAX để tìm và giết nhân viên Cơ quan an ninh vận tải.

(VTC News) - CNN đưa tin một thanh niên 23 tuổi mang theo súng đã lao vào Sân bay quốc tế Los Angeles - LAX để tìm và giết nhân viên Cơ quan an ninh vận tải.

Chính quyền địa phương cho biết một người đã thiệt mạng trước khi hung thủ bị khống chế. Các nhân chứng nói tay súng đã đi vào sân bay, gặp ai khả nghi sẽ hỏi: "Này, có phải ông làm việc cho TSA - Cơ quan quản lý an ninh vận tải?", nếu câu trả lời là không thì anh ta sẽ đi tiếp.

Leon Saryan, một du khách đã bị tay súng hỏi thăm nói: "Anh ta bắn một nhân viên TSA sau đó bình tĩnh đi về phía tôi và hỏi "TSA?", tôi lắc đầu và anh ta lại đi tiếp".

Nghi phạm được xác định là Paul Ciancia, 23 tuổi, đến từ bang New Jersey. Trước đó tên này đã mua vé vào sân bay và nhiều khả năng chỉ hành động một mình.

xả súng
Khung cảnh hỗn loạn sau vụ xả súng bên trong Sân bay quốc tế Los Angeles làm 1 nhân viên an ninh thiệt mạng 

Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) xác nhận một nhân viên an ninh của họ thiệt mạng. Trong số 7 người bị thương, 6 người được đưa đến bệnh viện, người đứng đầu Sở Cứu hỏa Los Angeles, James Featherstone cho biết.

Động cơ vụ xả súng vẫn chưa rõ ràng, nhưng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không loại trừ khả năng khủng bố. Tay súng được xác định là Ciancia, một cư dân của Los Angeles. Người này đang ở trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ cấm tất cả các chuyến bay hạ cánh tại LAX khi xảy ra vụ việc, trong khi các chuyến bay đi bị trì hoãn.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn