Wu Lei không nhận bàn thắng ấn định thắng lợi trước tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 08/10/2021 08:04:00 +07:00

Tiền đạo tuyển Trung Quốc cho rằng anh không chạm được vào bóng trong tình huống làm tung lưới Việt Nam ở phút 90+5.

"Có lẽ tôi đã không chạm được vào bóng ở pha ấn định tỷ số. Trận đấu hôm nay không dễ dàng chút nào. Khi đối đầu với tuyển Việt Nam, đội hình và nhân sự của chúng tôi có một số điều chỉnh. Zhang Yuning chơi vị trí đá cắm đã thể hiện tốt. Cậu ấy ghi bàn và phối hợp tốt với đồng đội", Wu Lei chia sẻ sau trận.

Tiền đạo Trung Quốc cho rằng không chạm bóng ở bàn thắng cuối, nhưng tổ giám sát trận đấu, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công nhận bàn thắng đó là của Wu Lei. Ngôi sao 29 tuổi lập cú đúp, qua đó giúp Trung Quốc thắng tuyển Việt Nam với tỷ số 3-2. Anh được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Wu Lei không nhận bàn thắng ấn định thắng lợi trước tuyển Việt Nam - 1

Wu Lei (số 7) đã có 10 pha lập công tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Sina

Phút 90+5, Wu Lei đón đường treo bóng của Wang Shenchao và khiến lưới của Tấn Trường lần thứ 3 rung lên. Cầu thủ trẻ Thanh Bình một lần nữa thất bại trong pha tranh chấp.

"Trận đấu khó khăn. Đã hơn một tháng nay, chúng tôi đều phải chịu nhiều áp lực về tinh thần. Đây là sân nhà của chúng tôi nhưng không có khán giả. Quả thực là nhiều áp lực, nhưng cuối cùng chúng tôi đã có kết quả tốt", tiền đạo đang thi đấu tại La Liga nói thêm.

Video: Trung Quốc 3-2 Việt Nam

Tuyển Việt Nam cầm hòa Trung Quốc 0-0 sau 45 phút đầu. Tuy vậy, ngay đầu hiệp 2, Zhang Yuning đã mở tỷ số cho Trung Quốc trong pha lên bóng đơn giản nhưng hiệu quả.

"Chúng tôi đã chơi theo chiến thuật mà huấn luyện viên chỉ đạo từ trước và luôn duy trì thế chủ động trên sân. Điều này tạo ra nhiều áp lực cho đối thủ. Cuối trận, chúng tôi nhận 2 bàn thua với nhiều lý do khác nhau, nhưng may mắn đã kịp ghi thêm bàn để ấn định thắng lợi. Đây là chiến thắng quan trọng. Nó truyền cảm hứng và động lực cho chúng tôi", Yuning nói.

Tuyển Trung Quốc có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Lúc 0h ngày 13/10 (giờ Hà Nội), họ có chuyến làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út, đội đã có chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản ở trận cùng giờ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn