World Cup nữ 2023: Thanh Nhã nghỉ buổi tập cuối trước trận Việt Nam vs Mỹ

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 21/07/2023 10:09:24 +07:00
(VTC News) -

Tiền vệ Thanh Nhã không có mặt ở buổi tập cuối của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với đội tuyển Mỹ vì lý do sức khỏe.

Thanh Nhã không ra sân tập trưa ngày 21/7. Các bác sĩ sẽ theo dõi sát sao tình hình của cầu thủ này và cho biết cô sẽ sớm trở lại thi đấu. Đây là tin không vui cho đội tuyển nữ Việt Nam khi trận ra quân gặp đội tuyển Mỹ sẽ diễn ra sau đây chưa đầy 1 ngày.

Thời tiết ở New Zealand trái ngược với Hà Nội. Nhiệt độ trung bình dao động khoảng 10 độ C. Bên cạnh đó, trời thường xuyên mưa khiến điều kiện tập luyện của các cầu thủ càng trở nên khắc nghiệt. Vì vậy điều này dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cầu thủ.

World Cup nữ 2023: Thanh Nhã nghỉ buổi tập cuối trước trận Việt Nam vs Mỹ - 1

Thanh Nhã nghỉ tập vì cảm cúm.

Thanh Nhã thường xuyên được HLV Mai Đức Chung sử dụng trong các trận đấu giao hữu trước thềm World Cup 2023. Ở hai trận đấu mở với đội tuyển Đức và New Zealand, Thanh Nhã chơi trọn vẹn 90 phút. Cô gây ấn tượng bằng lối chơi xông xáo, khả năng bứt tốc tốt và đặc biệt là nền tảng thể lực bền bỉ. Thanh Nhã để lại thêm dấu ấn bằng bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức, đội bóng xếp thứ 2 trên BXH FIFA.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup, Thanh Nhã được bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải. Nếu cô không ra sân trong trận đấu với đội tuyển Mỹ, HLV Mai Đức Chung sẽ phải tìm phương án thay thế từ Thái Thị Thảo hay Thùy Trang. Thậm chí đội trưởng Huỳnh Như cũng có thể được kéo xuống chơi trong vai trò của người đàn em.

Trong buổi tập trưa 21/7, Dương Thị Vân đã tập luyện trở lại. Trước đó cô và Hải Yến va chạm trong buổi tập ngày 19/7. Các bác sĩ đã nhanh chóng sơ cứu cho cả hai. Sau đó, Dương Thị Vân nghỉ tập ngày 20/7, còn Hải Yến vẫn có thể tập bình thường.

Dương Thị Vân là quân bài quan trọng ở tuyến giữa của đội tuyển nữ Việt Nam. Điểm mạnh của cô là lối chơi không ngại va chạm, xông xáo cùng nền tảng thể lực tốt. 

Ngày mai, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp đội tuyển Mỹ. Trận đấu này diễn ra lúc 8h (giờ Việt Nam) trên sân vận động Eden Park, thành phố Auckland.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn