Will Smith nhận giải Oscar 2022 sau khi tát 'thẳng cánh' Chris Rock

Sao thế giớiThứ Hai, 28/03/2022 11:54:00 +07:00
(VTC News) -

Will Smith - tài tử giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" Oscar 2022, tát thẳng mặt Chris Rock trên sân khấu khi diễn viên này đùa cợt về vợ mình.

Vào vai Richard Williams, cha của cặp chị em huyền thoại làng quần vợt Venus và Serena Williams trong phim tiểu sử King Richards, Will Smith đã hoàn toàn thuyết phục được giới chuyên môn, khán giả và có được tượng vàng Oscar đầu tiên.

Chiến thắng cho hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" tại Oscar 2022 là thành quả đầy thuyết phục của nam diễn viên sau gần bốn thập kỷ cống hiến cho nghệ thuật. Trước đó, Will Smith từng hai lần được đề cử tại hạng mục này. 

Will Smith nhận giải Oscar 2022 sau khi tát 'thẳng cánh' Chris Rock - 1

Will Smith trên thảm đỏ Oscar 2022. 

Tuy nhiên, trước khi nhận giải thưởng quan trọng trong sự nghiệp, Will Smith gây náo động lễ trao giải bởi hành động đấm vào mặt diễn viên Chris Rock, khi anh ta đùa kém duyên về Jada Pinkett Smith - vợ của nam tài tử. Chris Rock nói không thể chờ đợi Jada Pinkett Smith đóng vai chính trong G.I. Jane 2 vì cô đang cạo trọc đầu. Theo anh này, hình ảnh trọc đầu giống giống tạo hình nhân vật G.I. Jane.

Will Smith nhận giải Oscar 2022 sau khi tát 'thẳng cánh' Chris Rock - 2

Sự cố hi hữu của Will Smith trên sân khấu Oscar năm nay. 

Will Smith đã xông lên sân khấu và yêu cầu Chris Rock ngừng nhắc đến tên vợ mình và tát anh ta. Khoảnh khắc này khiến cả khán đài và người theo dõi trực tuyến vô cùng hoang mang, Chris Rock cũng đứng hình ngay trên sân khấu.

Sau đó, khi phát biểu nhận giải, Will Smith đã gửi lời xin lỗi về sự cố vừa xảy ra: "Tôi xin lỗi vì đã hành xử như ông bố điên rồ Richard Williams trong phim". Còn Chris Rock không có ý định kiện đồng nghiệp. "Các điều tra viên của LAPD biết được sự cố giữa hai cá nhân trong lễ trao giải của Viện Hàn lâm. Vụ việc liên quan đến chuyện một người tát người khác. Hiện tại, cá nhân liên quan từ chối khai báo với cảnh sát", đại diện của Sở cảnh sát Los Angeles trả lời ABC News.

Cúp vàng Oscar 2022 cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" thuộc về Jessica Chastain. Vai diễn của cô trong phim The Eyes of Tammy Faye nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Trong quá khứ, Jessica Chastain cũng từng hai lần được đề cử Oscar nhưng chưa chiến thắng.

Còn Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tuyên bố trên Twitter: "Viện Hàn lâm không dung thứ cho bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Tối nay, chúng tôi rất vui mừng được chúc mừng những người chiến thắng Giải Oscar lần thứ 94, những người xứng đáng có được khoảnh khắc ghi nhận từ các đồng nghiệp và những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới”.

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn