WHO tuyên bố 500 người có dấu hiệu nhiễm độc hóa học ở Syria

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2018 19:24:00 +07:00

Tổ chức Y tế thế giới tuyên bố khoảng 500 có dấu hiệu và triệu chứng nhiễm độc hóa học ở Douma, Syria, trong khi Bộ Quốc phòng Nga nói các bác sỹ ở đây không nhận được bệnh nhân nào có dấu hiệu này.

Theo Sputnik, Tổ chức Y tế Thế giới WHO chỉ trích vụ tấn công hóa học được cho là xảy ra ở Douma và yêu cầu tiếp cận khu vực ngay lập tức để chăm sóc những người bị ảnh hưởng, đánh giá tác động và kịp thời ứng phó toàn diện bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Phó giám đốc bộ phận phản ứng khẩn cấp của WHO, Peter Salama cho biết ước tính có khoảng 500 bệnh nhân tại các cơ sở y tế thể hiện dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm độc hóa học. Đặc biệt những người bị ảnh hưởng có dấu hiệu kích ứng nghiêm trọng, suy hô hấp và gián đoạn hệ thống thần kinh trung ương.

who-syria-douma

 Một khu vực của thị trấn Douma, Syria tháng 3/2018. (Ảnh: Reuters)

Trước đó một số cơ quan truyền thông Syria cho rằng quân đội nước này sử dụng clo ở thị trấn Douma khiến 70 người thiệt mạng. Sau báo cáo, một số nước bao gồm Mỹ buộc tội Damascus đứng đằng sau vụ tấn công.

Bình luận mới nhất đến từ Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, các bằng chứng về sử dụng vũ khí hóa học ở Syria là rõ ràng và minh bạch. Để đáp trả vụ tấn công, Mỹ quyết định đưa tàu sân bay USS Truman, các máy bay và tàu khu trục từ căn cứ Norfolk đến Trung Đông.

Trong khi đó, Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria cho biết các đại diện đến thăm nơi được cho là xảy ra vụ tấn công nhưng không tìm thấy thông tin về những bệnh nhân bị đầu độc hóa học.

Video: Mỹ cân nhắc trừng phạt Syria bằng không kích

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn