Trong giai đoạn 2005 - 2015, BMW thống trị phân khúc ô tô hạng sang trên thế giới, làm lu mờ các hãng xe khác trong phân khúc này. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi 2 năm trở lại đây, với sự bùng nổ về doanh số của người đồng hương Mercedes-Benz.
Theo số liệu thống kê của Autocar, trong năm 2017, Mercedes-Benz bán được tổng cộng 2.289.344 xe tăng 9,9% so với năm 2016, doanh số cao này đến từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Đức và Bắc Mỹ.
Thị trường châu Âu có doanh số cao nhất với số lượng bán ra được 955.301 xe, tăng 6,4% so với năm trước. Thị trường Đức chiếm 1/3 tổng doanh số tại châu Âu với 300.000 xe.
Một số thị trường khác Anh với doanh số tăng 6,4%, chiếm 7,04% thị phần, vượt qua 2 đối thủ Audi và BMW với thị phần lần lượt là 6,88% và 6,77%.
Tiếp đến là khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 875.250 xe với tốc độ tăng trưởng 19,2%. Thị trường lớn nhất tại đây là Trung Quốc chiếm tới 66% tổng doanh số bán xe toàn châu Á.
Trong khu vực Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), bao gồm cả Mỹ, Canada và Mexico, Mercedes-Benz đã bán được 400.320 xe, tăng 1,3% so với năm 2016.
Mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz là C-Class phiên bản Estate với 415.000 xe được bán ra toàn cầu trong năm 2017. Mẫu xe này rất được ưa chuộng tại Trung Quốc với 103.750 xe được tiêu thụ. Cùng với đó mẫu E-Class thế hệ mới cũng ghi dấu ấn với 350.000 xe được bán trên toàn thế giới.
Đặc biệt, mẫu xe siêu sang Mercedes Maybach S-Class đã bán ra được hơn 25.000 xe, trong đó có tới 2/3 doanh số đến từ Trung Quốc. Tương tự với dòng xe SUV, thị trường Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ đã góp phần tăng trưởng với doanh số tăng 14%.
Trong khi đó, tại Việt Nam, Mercedes-Benz vẫn là một hãng xe ưa thích trong phân khúc xe hạng sang. Theo số liệu mới nhất của VAMA, trong năm 2017, tổng doanh số của Mercedes-Benz bán được tại Việt Nam là 7.108 chiếc, tăng 20% so với năm 2016 và thống trị luôn phân khúc này tại Việt Nam.
Video: Cận cảnh dàn xe của Tổng thống Nga tại Việt Nam
Bình luận