• Zalo

Vượt 'cạn', Tết Trung thu vẫn nô nức trên phố

Kinh tếThứ Sáu, 21/09/2012 09:24:00 +07:00Google News

(VTC News) - Thị trường Tết Trung thu năm nay vào mùa sớm, cách đây hơn cả tháng.

(VTC News) - Thị trường Tết Trung thu năm nay vào mùa sớm, cách đây hơn cả tháng. Vượt qua những quan ngại về đời sống kinh tế, những ngày này không khí vui chơi, mua sắm của ngày hội Trăng rằm đang chộn rộn trên các con phố, ngả đường ở Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trung thu đang về!

Trung thu là một dịp Tết luôn được mong chờ trong năm bởi đó không đơn thuần chỉ là ngày lễ mà còn là dịp để tất cả mọi người thể hiện mối thâm tình đối với cho nhau. Năm nay, các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng cho ngày Tết Trung thu như đồ chơi, đèn lồng, đồ trang trí, bánh trung thu… đều khởi động từ rất sớm để nhằm thằm dò cũng như đáng ứng nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, cho đến điểm này ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh không khí trung thu tràn về rõ hơn bất kỳ lúc nào. Người đi đường dễ dàng cảm nhận được “Trung thu đang về!” bởi hình ảnh bắt mắt trong cách bài trí cùng sắc màu sặc sỡ của các gian hàng bánh trung thu khắp các con phố lớn ở đường Xuân Thủy, Kim Mã, Giảng Võ... (Hà Nội) hay ở đường Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị, Lý Thường Kiệt, Thành Thái, Xô Viết Nghệ Tĩnh... (Thành phố Hồ Chí Minh).

Và càng náo nhiệt hơn khi “lạc” vào những khu phố  vốn là điểm đến mùa Tết này của người dân. Tại phố Hàng Mã, Lương Văn Can ở Hà Nội có thể tìm đủ các loại đồ chơi, đồ trang trí từ truyền thống cho đến nhiều mẫu mã mới nhất rất bắt mắt. Điểm nhấn của ngày hội Trung thu ở Thành phố Hồ Chí Minh là phố đèn lồng trên đường Lương Nhữ Ngọc và Phú Định, Q.5 sôi động hơn bất cứ lúc nào. Các loại đèn lồng từ lớn đến nhỏ bình quân đến tăng giá từ 5 – 10% so với năm trước nhưng không vì thế mà việc mua bán giảm nhiệt.

 

Bánh trung thu: Cá lớn nuốt cá bé?

Món quà có thể ít, có thể nhiều, ít ai sống ở thành phố sôi động lại không dành cho những người thân yêu của mình quà biếu ân tình trong dịp Tết sum vầy. Thời điểm này rất nhiều người tranh thủ thu xếp đi chọn mua những hộp bánh để gia đình thưởng thức cũng như biếu tặng người thân. 

Trái với dự đoán không mấy lạc quan từ đầu mùa, diễn biến thị trường những ngày qua đối với  các sản phẩm có tên tuổi như Kinh Đô, Bibica… sản lượng bán ra vẫn tăng so với mọi năm cho dù đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn như thời gian qua.

Đại diện Công ty Kinh Đô cho biết đến thời điểm này sản lượng tiêu thụ bánh trung thuđã đạt 100% kế hoạch. Trong đó lượng hàng dành cho khối cơ quan, xí nghiệp phục vụ việc biếu, tặng đối tác, nhân viên đã tănghơn 15% so với cùng kỳ 2011.

Thị trường bán lẻ cũng đã nhộn nhịp 1 tuần trước đây,đặc biệt 2 ngày mùng 7, mùng 8 âm lịch trùng dịp cuối tuần nên dự kiến sức mua sẽ tăng đột biến.Đơn vị này cũng đã lên kế hoạch tăng sản lượng để phục vụ người tiêu dùng trong những ngày cận trung thu, do đó dự kiến sản lượng tiêu thụ trong dịp Trung thu này của Kinh Đô sẽ tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái.

Anh Nguyễn Quốc Châu, chủ đại lý bánh trung thu ở Q.10, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, 3 gian hàng bánh trung thu năm của anh chủ yếu tập trung vào sản phẩm của các thương hiệu tên tuổi. Còn sản phẩm nhỏ lẻ, không tên tuổi hay ăn theo bán rất chậm và đã phải giảm giá, khuyến mãi tặng kèm từ tuần trước.

“Đổ bao nhiêu tiền vào thuê mặt bằng, thuê nhân viên, hàng phải bán được nên các đại lý mới đua nhau mọc lên khắp nơi như vậy. Hàng của những công ty tên tuổi lớn như Kinh Đô  vẫn bán chạy và không hề có chính sách giảm giá hay mua 1 tặng 1”, anh Châu khẳng định.

Thanh Thanh

Bình luận
vtcnews.vn