Cụ thể, vào khoảng 9h15 ngày 7/11, cáp quang biển AAG lại gặp sự cố trên nhánh cáp từ TP.HCM đi quốc tế. Đây là lần thứ 5 tuyến cáp này gặp sự cố kể từ đầu năm tới nay.
Bên cạnh AAG, một tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3 (tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) cũng đang gặp trục trặc, chưa được xử lý xong.
Hiện VNPT đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục. VNPT cũng đã triển khai các phương án dự phòng để đảm bảo chất lượng dịch vụ internet cho hội nghị cấp cao APEC đang diễn ra tại Đà Nẵng.
Tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.
Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...
Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.
Đây là lần thứ 5 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Bốn lần trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8 và gần đây nhất là vào ngày 12/10/2017.
Sự cố xảy ra vào sáng ngày 12/10/2017 trên cáp quang biển AAG đã được xử lý xong, khôi phục dung lượng đường truyền trên tuyến cáp vào lúc 23h55 ngày 22/10/2017.
Bình luận