Vụ trực thăng quân sự rơi: 2 tướng Campuchia tử nạn

Thế giớiThứ Ba, 15/07/2014 06:56:00 +07:00

(VTC News) - 2 tướng đứng đầu lực lượng không quân Campuchia đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 14/7 cùng với 2 phi công trên chuyến bay.

(VTC News) - 2 tướng đứng đầu lực lượng không quân Campuchia đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay hôm 14/7 cùng với 2 phi công trên chuyến bay.

Hai tướng thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng mang hàm chuẩn tướng và thiếu tướng. Đây là những nhân vật đứng đầu đơn vị trựcthăng của không quân Campuchia. Giới chức trách chưa công bố cấp bậc của hai phi công và danh tính của những người sống sót.

Chiếc trực thăng Z-9 gặp nạn của Campuchia 

Tướng Um Phy, phó tham mưu trưởng của lực lượng không quân Campuchia xác nhận số nạn nhân và cho biết chiếc máy bay gặp nạn là loại Z-9 do Trung Quốc chế tạo, sản xuất.

Theo Tân Hoa Xã, trực thăng phát nổ trên không trước khi mất lái và lao xuống một đầm nước. Báo cáo trước đó của giới quan chức cho biết 5 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

Chiếc trực thăng lao xuống vị trí cách Phnom Penh 10km về phía Nam. Bộ trưởng Quốc phòng MoeungSamphan cho biết 300 binh lính đã được điều động tham gia công tác cứu hộ, đến chiều tối cùng ngày 14/7, bốn thi thể đã được tìm thấy.

Điều đáng chú ý là chiếc máy bay đã hai lần cố gắng lấy lại độ cao trước khi phát nổ và hoàn toàn mất điều khiển.

Năm ngoái, Campuchia đã tiếp nhận 12 chiếc trực thăng Z-9, một phiên bản khác của chiếc Eurocopter AS365 Dauphin của  Pháp có thể chở 9 người và 1 phi công. Chiếc trực thăng gặp nạn được phía Campuchia mua từ Trung Quốc với giá 195 triệu USD vào năm 2011.

Chhay Bunna, cảnh sát trưởng tại sân bay quốc tế PhnomPenh gần đó cho biết chuyến bay đang trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện cho các phi công mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh cho biết khu vực nơi vụ tai nạn xảy ra được sử dụng để đào tạo trong nhiều năm và không có bất kỳ vụ tai nạn nào xảy ra trước đó.

Một nhân chứng cho biết những chiếc trực thăng bay cùng một tuyến đường mỗi ngày nhưng chiếc trực thăng xảy ra sự cố dường như bay thấp hơn bình thường, gần như sát mái nhà.

Ath Neang, 48tuổi, sống cách nơi trực thăng rơi 15 mét cho biết một cánh quạt văng ra và một người nhảy ra khỏi trực thăng, lao xuống nước. Ngay khi đó cô đã nghe thấy tiếng nổ từ chiếc trực thăng rơi.

Kim Nhâm
Bình luận
vtcnews.vn