• Zalo

Vụ suất cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Thanh tra toàn diện trường Ánh Dương

Giáo dụcThứ Năm, 19/09/2024 20:39:23 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết đã có quyết định thanh tra toàn diện trường mầm non xảy ra vụ ồn ào liên quan suất cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả.

Tối 19/9, trả lời Báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã có quyết định thanh tra toàn diện trường mầm non Ánh Dương. Thời kỳ thanh tra từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2024.

Đoàn thanh tra gồm 12 người, do ông Nguyễn Thanh Huỳnh - Phó Chánh thanh tra huyện Châu Đức - làm trưởng đoàn. 

Quyết định trên được đưa ra sau những phản ánh về suất cơm bán trú dành cho giáo viên trường mầm non Ánh Dương gây xôn xao dư luận những ngày qua. 

Hình ảnh khay cơm của giáo viên trường mầm non Ánh Dương đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh khay cơm của giáo viên trường mầm non Ánh Dương đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Bản, UBND huyện Châu Đức đã báo cáo tiến độ xử lý vụ việc sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu xác minh làm rõ thông tin về khẩu phần ăn của giáo viên tại trường mầm non Ánh Dương. 

Theo báo cáo, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã có công văn khẩn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ trì, phối hợp tổ chức xác minh nội dung; ban hành công văn về việc cung cấp đường dây nóng để kịp thời biểu dương những gương điển hình tiên tiến cũng như xử lý những vấn đề tiêu cực, tồn tại, hạn chế, yếu kém liên quan công tác giáo dục trên địa bàn.

Trường mầm non Ánh Dương ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trường mầm non Ánh Dương ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh liên quan bữa cơm bán trú có giá 30.000 đồng dành cho giáo viên ở trường mầm non Ánh Dương. Theo hình ảnh được chia sẻ thì khay cơm chỉ có cơm và 2 miếng chả lụa, kèm ít nước mắm; một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng.

Ngày 17/9, UBND huyện tổ chức đối thoại với giáo viên, nhân viên trường mầm non Ánh Dương để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng liên quan đến vụ lùm xùm khay cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả.

Theo các cô giáo, thực trạng này đã kéo dài từ nhiều năm, món ăn ngày càng sơ sài. Đáng nói, không chỉ phần ăn của giáo viên mà phần ăn của học sinh cũng sơ sài không kém, thực đơn nhiều món không đảm bảo. "Ban giám hiệu cũng không bao giờ công khai tiền ăn, chỉ khi báo chí vào cuộc thì mới được công bố số tiền ăn như 1 tuần vừa qua", một giáo viên cho hay.

Một số ý kiến khác cũng cho biết, tiền lương, tiền tăng thu nhập, một số khoản tiền không được Ban giám hiệu công khai. Các giáo viên, nhân viên trường mầm non Ánh Dương phải làm nhiều việc khác nhau, không có thời gian nghỉ ngơi. Thậm chí, giáo viên, nhân viên bị hiệu trưởng bắt đi nhổ cỏ, quét dọn, làm phụ hồ.

Lắng nghe tâm tư của giáo viên, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức gửi lời xin lỗi tới các cô giáo, nhân viên của trường. "Những ý kiến của các giáo viên, nhân viên nhà trường chúng tôi đã ghi nhận. Giáo viên mong muốn minh bạch thu chi, bữa ăn của mình và các cháu được cải thiện đều là những vấn đề chính đáng", ông Bản nói.

Bình luận
vtcnews.vn